Gian hàng hội chợ tiêu chuẩn thường có kích thước là 3m x 3m x 2,5m (dài x rộng x cao) và thường được sử dụng nhiều trong các hội chợ vì chi phí thiết kế và thi công thấp, phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ, với nguồn kinh phí thấp. Tuy nhiên hiệu quả quáng bá sản phẩm không cao do không mang được nét đặc trưng cho doanh nghiệp vì phía trước gian hàng chỉ có tên công ty và bảng thông tin đơn giản.
Gian hàng hội chợ tự thiết kế là loại gian hàng được đầu tư kỹ lượng, cẩn trọng, bỏ nhiều chi phí và công sức để thiết kế và thi công. Do đó nó đáp ứng được mọi yêu cầu của công ty khi tham gia hội chợ để quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới người tiêu dùng. Gian hàng được thiết kế và thi công riêng nên đáp ứng được mọi yêu cầu về kích thước, hình dáng, màu sắc mà doanh nghiệp yêu cầu. Việc thiết kế thi công loại gian hàng này được sử dụng nhiều loại chất liệu nên mang tính độc đáo, thẩm mỹ và ấn tượng cao, thu hút được nhiều khách thăm quan và tăng cơ hội tạo được ấn tượng với những khách hàng, đối tác tiềm năng. Điều này góp phần rất lớn vào sự thành công trong chiến lược quảng bá sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp ra ngoài thị trường tiêu dùng.
Xem các mẫu thiết kế gian hàng triển lãm khác