Làm thế nào để phô bày được hết vị ngon, vẻ đẹp của những món ăn được trưng bày tại Fi Vietnam? Cùng SDragon khám phá 5 mẹo thi công gian hàng triển lãm dưới đây nhé!
Fi Vietnam được tổ chức từ ngày 09 – 11/10 tại SECC. Là triển lãm hàng đầu lĩnh vực nguyên liệu thức ăn và đồ uống, Fi Vietnam quy tụ tới 6000 người tham gia từ 31 quốc gia trên thế giới.
Vào siêu thị mua bột mì làm bánh kếp, bạn sẽ thấy những gói bột xếp chồng lên nhau, bày la liệt trên một kệ hàng. Khó mà tìm điểm khác biệt giữa chúng: cùng trọng lượng, cùng màu vỏ vàng của lúa mì,… Chọn bừa một gói, bạn thả nó rơi cái “bịch” vào giỏ hàng rồi di chuyển tới kệ khác.
Bạn đâu muốn sản phẩm của mình bị đối xử như những gói bột mì trong siêu thị phải không? Thật đau lòng khi nghĩ tới cảnh những gói bột hảo hạng trắng mịn, túi đường nâu thơm mùi mía,… bị quăng quật một cách thô bạo.
Vì thế, bạn nên nâng niu những sản phẩm ấy và đặt chúng ở những vị trí trang trọng nhất. Đừng nhồi tất cả vào trong một kệ hàng chật chội. Hãy xếp chúng vào những kệ hàng riêng biệt. Ví dụ, bạn có thể đặt túi bột mì trên một giá trưng bày được bao quanh bởi những giỏ bánh baguette thơm ngon.
Những chai sữa dừa bạn trưng bày tại Food Ingredient Vietnam có hương vị “độc nhất vô nhị”. Màu sữa trắng đục tự nhiên, hương dừa đậm đà, vị béo ngậy,… Đây là một trải nghiệm vị giác và khứu giác khác hẳn so với những gì sữa bò, sữa hạt đem lại.
Thế nhưng, thiết kế gian hàng của bạn chẳng có chút “chất dừa” nào cả. Vẫn màu sơn trắng thường thấy, những tấm panel hình cốc sữa,… Nhìn qua không khác gì những gian hàng trưng bày sữa bò. Kết quả là gian hàng của bạn chìm nghỉm giữa hàng trăm gian hàng ngành sữa khác.
Bạn đã nhận ra vấn đề chưa? Nếu gian hàng không có màu xanh của trái dừa, làm sao khách tham quan biết được chai sữa của bạn đặc biệt thế nào? Nếu thiết kế gian hàng không có sự liên hệ với nguyên liệu được sử dụng, làm thế nào để thể hiện tính độc đáo của món ăn?
Do đó, bạn nên thêm những nét đặc trưng của nguyên liệu vào trong thiết kế gian hàng. Ví dụ, với sản phẩm trưng bày là túi đường mía, bạn có thể tô màu xanh vàng cho các bức tường, hoặc đặt thêm mô hình khúc mía trang trí.
Muốn khách hàng biết vị ngọt của đường mía khác với đường hoá chất thế nào, vị ngậy của sữa dừa khác với sữa bò ra sao…, bạn phải để họ nếm thử sản phẩm.
Nhưng trưng bày sản phẩm dùng thử sao cho hợp lý? Có thể bạn đang nghĩ: “Ồ, cứ bày một hàng dài đồ ăn bên ngoài, ai lấy thì lấy”. Nhưng cách làm này khiến sản phẩm mất đi giá trị.
Một giải pháp hợp lý hơn mà SDragon tìm hiểu được là phân luồng khách nếm thử đồ ăn. Cụ thể, bạn nên thi công hai loại quầy nếm thử như sau:
Đối với ngành hàng thực phẩm, sự an toàn là ưu tiên hàng đầu. Chẳng ai muốn ôm bụng nhăn nhó cả ngày chỉ vì một cái bánh nhỏ đúng không?
Vì thế, bạn nên có một chiếc tủ cấp đông tại gian hàng để bảo quản thực phẩm. Chút chi phí bỏ ra để lắp đặt chiếc tủ chẳng thấm vào đâu so với chi phí khắc phục hậu quả nếu bạn chủ quan trong vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.
Mọi thứ đều đã được chuẩn bị sẵn sàng. Giờ là lúc bạn đem sản phẩm ra phục vụ khách hàng và chứng minh với họ rằng: “Đồ ăn của chúng tôi có chất lượng khó đâu sánh bằng!”
Lúc này, những chiếc dĩa, thìa, đĩa,… sẽ là những vật dụng không thể thiếu. Vì thế, tốt nhất bạn nên lắp đặt tủ chứa các dụng cụ này khi thi công gian hàng triển lãm.
Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm ý tưởng khi thi công gian hàng triển lãm tại Fi Vietnam. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến triển lãm, hãy liên hệ SDragon theo thông tin bên dưới.
Có thể bạn quan tâm:
Gợi ý 4 vị trí đắc địa khi thi công gian hàng hội chợ tại Vietfish 2024.
Bí quyết sắp đặt không gian khi thi công gian hàng hội chợ tại Theme Park Vietnam Expo 2024.
Công ty TNHH SDragon Việt Nam
Địa chỉ: Toà nhà Ba Đình, Số 19 Lê Thanh Nghị, P.Bạch Mai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội |
283 Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, Quận 3, Hồ Chí Minh
Điện thoại: (+84) 24 62888396 (HN) | (+84) 28 3930 6105 (HCM) | (+84) 97 505 9989 (Hotline)
Email: maianh@sdragon.com.vn
Website: www.sdragon.com.vn