Sau khi đăng kí tham gia hội chợ triển lãm ngoài những việc khảo sát thị nhu cầu của thị trường thì việc lên ý tưởng thiết kế gian hàng hội chợ, thiết kế gian hàng triển lãm cũng có vai trò rất quan trọng.
Khi lên ý tưởng thiết kế gian hàng doanh nghiệp sẽ dự tính được kích thước, diện tích, chiều cao phù hợp với diện tích, không gian mặt bằng tại hội chợ. Từ đó dự trù và biết được các loại nguyên vật liệu cũng như số lượng cần thiết để hoàn thiện việc xây dựng, lắp ráp gian hàng.
Xây dựng được ý tưởng thiết kế gian hàng, biết được những nguyên vật liệu cần có doanh nghiệp cũng sẽ xây dựng được kế hoạch chi tiêu và ngân sách phù hợp để tiết kiệm chi phí tránh lãng phí những khoản không thật sự cần thiết.
Quá trình xây dựng ý tưởng sẽ giúp cho doanh nghiệp sáng tạo ra nhiều mẫu thiết kế gian hàng độc đáo từ đó đi đến việc hoàn thiện được bản thiết kế chính thức giúp cho quá trình thi công gian hàng hội chợ, triển lãm có nền tảng để tiến hành. Việc thi công cũng sẽ được tối ưu, tiến độ hoàn thành cũng sẽ được đẩy nhanh hơn.
Đặc biệt sự sáng tạo trong thiết kế gian hàng hội chợ cũng sẽ giúp cho gian hàng của doanh nghiệp trở nên độc đáo hơn trong mắt khách hàng và tạo được ấn tượng riêng và góp phần trogn việc khẳng định thương hiệu cho doanh nghiệp.