Hiện nay hội chợ triển lãm được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn như một hình thức truyền thông để giới thiệu sản phẩm và quảng bá thương hiệu đến rộng rãi khách hàng, người tiêu dùng. Tuy nhiên vấn đề đặt ra là thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm cần phù hợp với xu hướng thị trường và đánh trúng vào thị hiếu của khách hàng.
Kiến trúc gian hàng cần đơn giản nhưng vẫn cần mang màu sắc và nét đẹp hiện đại. Thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm nên sắp xếp bố cục hợp lý và đơn giản để tạo sự thuận tiện trong di chuyển, tận dụng được tối đa không gian của gian hàng đồng thời để khách hàng dễ dàng tiếp cận được sản phẩm của doanh nghiệp khi đến với gian hàng. Tuy nhiên bên cạnh sự đơn giản thì trong thiết kế gian hàng cũng cần thể hiện sự sáng tạo và vận dụng những nét đẹp của kiến trúc hiện đại vào trong thiết kế gian hàng hội chợ. Điều này chắc chắn sẽ tạo dấu ấn riêng cho doanh nghiệp.
Bên cạnh sản phẩm trưng bày đáp ứng được nhu cầu thiết thực của khách hàng thì thiết kế gian hàng triển lãm hội chợ cũng cần tạo được sức hút riêng.Sản phẩm trưng bày hướng đến đối tượng khách hàng nào thì cần hướng tới đối tượng khách hàng đó để có những thiết kế cho phù hợp. Để đánh giá đối tượng khách hàng cần dựa vào độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính để có những ý tưởng sáng tạo mới mẻ và tạo được sự chú ý.
Màu trắng thuộc tông màu cơ bản, dễ kết hợp và có thể làm nền cho những tông màu khác. Nếu biết vận dụng và kết hợp với những tông màu khác khi lên ý tưởng và thi công gian hàng hội chợ, trang trí gian hàng thì chắc chắc gian hàng của doanh nghiệp sẽ tạo được dấu ấn riêng cho sản phẩm và thương hiệu riêng cho doanh nghiệp của mình.