Đã bao giờ bạn bước vào một gian hàng triển lãm và có suy nghĩ “ồ, có gì đó không ổn”, nhưng không thể miêu tả rõ đó là gì? Nhiều khả năng, cảm giác bất ổn đó xuất phát từ bố cục chưa hợp lý của gian hàng. Đây là vấn đề rất khó nhận diện, do cảm quan không gian mang tính trừu tượng cao. SDragon sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này tại Theme Park Vietnam Expo 2024, với bí quyết sắp đặt không gian khi thi công gian hàng hội chợ.
Theme Park Vietnam Expo được tổ chức từ ngày 28 – 29/08/2024. Đây là sự kiện lớn nhất ngành Công viên giải trí và Tham quan tại Việt Nam. Đến với triển lãm, khách tham quan sẽ được tiếp cận với những xu hướng mới nhất trong ngành, khám phá các cơ hội đầu tư hấp dẫn.
Một gian hàng có bố cục không gian hợp lý phải tạo cảm giác thoải mái cho khách tham quan. Để làm được điều đó, nhất định phải hiểu rõ quy luật di chuyển của họ tại gian hàng.
Mô hình AIDA trong Marketing là bộ khung phân tích hành trình khách tham quan hợp lý nhất. Theo đó, hành trình của khách tham quan tại gian hàng có thể chia thành 4 giai đoạn: Nhận biết (Awareness); Interest (hứng thú); Desire (mong muốn); Action (hành động).
Tại giai đoạn nhận biết, khách tham quan sẽ đi một vòng xung quanh gian hàng của bạn. Họ sẽ xem xét liệu có nên bỏ thời gian cho gian hàng hay không.
Nếu có thứ gì đó thực sự cuốn hút, khách tham quan sẽ đi vào trong gian hàng. Đây chính là giai đoạn hứng thú. Khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, tham gia các hoạt động tại gian hàng.
Khi khách cảm thấy sản phẩm của bạn phù hợp, họ sẽ mong muốn có sản phẩm đó. Vì vậy, họ cần trao đổi với đội ngũ tại gian hàng để có thông tin chi tiết hơn. Đây là giai đoạn mong muốn.
Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, khách tham quan sẽ đi đến bước cuối: hành động. Lúc này, họ sẽ để lại thông tin liên lạc để doanh nghiệp kết nối sau triển lãm.
Khi thi công gian hàng hội chợ, bạn cần chia bố cục không gian sát với hành trình tham quan. Nghĩa là, các khu vực trong gian hàng cần đáp ứng nhu cầu của khách ở cả 4 giai đoạn. Trong phần tiếp theo, SDragon sẽ giới thiệu chiến lược sắp đặt không gian khi thi công gian hàng hội chợ giúp bạn đạt được mục tiêu này.
Khi thi công gian hàng hội chợ, bạn cần vạch ra 4 vùng không gian tương ứng với 4 giai đoạn trong hành trình khách hàng. Cụ thể, đó là vùng thu hút, vùng tương tác, vùng thông tin và vùng thư giãn.
Bạn còn nhớ giai đoạn nhận biết (Awareness) trong hành trình khách tham quan ở trên chứ? Vùng thu hút được “quy hoạch” cho giai đoạn này. Mục đích chính của nó là gây sốc, giành lấy càng nhiều sự chú ý càng tốt.
Vì vậy, trong khu vực này, yếu tố thẩm mỹ rất quan trọng. Hãy đặt những gì “đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới” nhất của bạn vào đây. Cố gắng thực hiện điều gì đó mới mẻ, khác biệt so với các gian hàng khác.
Sau khi khách tham quan đã bước vào gian hàng, họ sẽ bắt đầu tìm hiểu về sản phẩm. Quá trình này có thể gây nhàm chán nếu thông tin chỉ đi một chiều từ thương hiệu đến khách. Để khách không ngủ gục ngay tại gian hàng, hãy lắp đặt thêm công nghệ tương tác hai chiều.
Tìm hiểu thêm về những công nghệ tương tác hai chiều nên sử dụng khi thi công gian hàng hội chợ trong bài viết này: 5 công nghệ nên áp dụng khi thi công gian hàng triển lãm để đem lại trải nghiệm có một không hai cho khách tham quan tại VILOG 2024.
Khu vực thư giãn giúp khách tham quan cởi mở hơn với hoạt động tiếp thị sản phẩm. Đây là không gian dành cho những cuộc trò chuyện cơ bản giữa đội ngũ thương hiệu và khách hàng tiềm năng. Hãy thiết kế vùng thư giãn thân thiện nhất có thể. Ví dụ, bạn có thể sử dụng các bộ bàn ghế hình tròn, bởi hình tròn thường được liên kết với sự dễ thương, ấm áp.
Để xây dựng không gian thoải mái, bạn cần hiểu rõ ý nghĩa của các thành phần trong thiết kế. Trong đó, các hình khối là thành phần cơ bản nhất. Hãy tìm hiểu thêm về ý nghĩa các hình khối trong bài viết này: Thi công gian hàng hội chợ cực “nghệ” tại VIFA ASEAN 2024 với bí quyết sử dụng hình khối trong thiết kế.
Khu vực này dành cho những khách tham quan đã sẵn sàng bước vào giai đoạn “hành động”. Hãy chuẩn bị những dẫn chứng thuyết phục nhất cho lợi ích của sản phẩm trong khu vực này. Ví dụ, bạn có thể tóm tắt các case study thành công trong một cuốn brochure. Ngoài ra, hãy đặt các bàn tư vấn 1 – 1 để tư vấn kỹ càng hơn cho khách hàng.
Thi công gian hàng hội chợ tại Theme Park Vietnam Expo có đầy đủ 4 vùng không gian ở trên sẽ giúp bạn giữ khách tham quan ở lại lâu hơn. Tuy nhiên, việc xác định tỷ lệ diện tích hợp lý cho các vùng này không hề đơn giản. Vì vậy, bạn nên thuê một đơn vị thi công gian hàng hội chợ chuyên nghiệp để tiết kiệm thời gian, chi phí.
SDragon rất hân hạnh được giúp đỡ bạn trong quá trình này. Chúng tôi có mọi dịch vụ bạn cần, từ thiết kế, thi công, đến lưu trữ và tái sử dụng gian hàng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin bên dưới!
Tham khảo thêm một số thông tin cơ bản về thi công gian hàng hội chợ trong các bài viết:
Có thể bạn chưa biết: 5 loại thiết kế gian hàng triển lãm gian hàng phổ biến tại VME 2024.
Gợi ý 4 vị trí đắc địa khi thi công gian hàng hội chợ tại Vietfish 2024.
Công ty TNHH SDragon Việt Nam
Địa chỉ: Toà nhà Ba Đình, Số 19 Lê Thanh Nghị, P.Bạch Mai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội |
283 Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, Quận 3, Hồ Chí Minh
Điện thoại: (+84) 24 62888396 (HN) | (+84) 28 3930 6105 (HCM) | (+84) 97 505 9989 (Hotline)
Email: maianh@sdragon.com.vn
Website: www.sdragon.com.vn