“Bạn có biết thành phần thường bị thiếu nhất trong thông điệp bán hàng là gì không? Đó là một câu chuyện thú vị. Một câu chuyện hay là thành phần thiết yếu của chiến dịch marketing.” Đây là nhận xét của Gary Halbert – huyền thoại ngành marketing. Chừng đó là đủ để nhận thấy tầm quan trọng của nghệ thuật kể chuyện đối với hình ảnh thương hiệu. Đặc biệt ở một triển lãm lớn như NEPCON VIETNAM 2024, một câu chuyện hay sẽ tăng độ nhận diện của thương hiệu lên rất nhiều. Vì vậy, trong bài viết này, SDragon sẽ cung cấp 5 mẹo giúp xây dựng câu chuyện thương hiệu hấp dẫn khi thi công gian hàng triển lãm tại NEPCON VIETNAM 2024.
NEPCON VIETNAM 2024 được tổ chức từ ngày 11 – 13/09 tại I.C.E, Hà Nội. Chủ đề triển lãm năm nay là “Xu hướng đổi mới ngành điện tử – Tương lai chuỗi cung ứng toàn cầu”. Hơn 300 doanh nghiệp dẫn đầu ngành SMT, Hàn linh kiện bề mặt, Công nghệ thử nghiệm, Thiết bị, Công nghiệp hỗ trợ, Sản xuất thông minh và các lĩnh vực sản xuất điện tử khác có liên quan sẽ có mặt tại buổi triển lãm.
Thật khó để thuyết trình một mạch về một thiết bị điện tử mà không khiến đối phương ngủ gục. Vì vậy, bạn nên truyền tải những thông tin này dưới dạng một câu chuyện. Khác với cách thuyết trình thông thường không có điểm nhấn, câu chuyện có nhiều tiết tấu, lúc bùng nổ lúc trầm lắng, lúc nhanh lúc chậm,… Các cung bậc cảm xúc mà một câu chuyện đem lại do đó cũng đa dạng hơn nhiều. Nhờ vậy, thông tin về thương hiệu và sản phẩm để lại dấu ấn rõ nét.
Một câu chuyện tốt bao gồm tầm nhìn, sứ mệnh, cũng như thông điệp thương hiệu muốn truyền tải. Như vậy, câu chuyện sẽ định hình góc nhìn của người xem đối với thương hiệu theo hướng tích cực. Từ đó, khách tham quan sẽ có thiện cảm hơn với sản phẩm, dịch vụ được trưng bày.
Khi xây dựng một câu chuyện, bạn bắt buộc phải hệ thống lại thông tin theo trình tự khoa học. Vì thế, thông tin chuyển tới khách tham quan cũng dễ nhớ hơn rất nhiều.
Câu chuyện chỉ hiệu quả nếu khách hàng nhìn thấy họ ở trong đó. Do vậy, bạn nên nghiên cứu thật kỹ chân dung khách hàng mục tiêu. Đặc biệt, những thông tin liên quan đến nhu cầu, nỗi đau của họ cần phải thật chi tiết. Đây chính là 2 thông tin cốt lõi để bạn xây dựng các nút thắt trong câu chuyện.
Thời gian khách tham quan có thể dành cho gian hàng của bạn là không nhiều. Vì vậy, bạn nên chắt lọc thông tin khi thi công gian hàng triển lãm. Những điểm đặc biệt nhất của sản phẩm nên được trình bày trong thiết kế gian hàng triển lãm. Các thông tin khác sẽ được nhân viên tại gian hàng cung cấp, nếu khách muốn tìm hiểu thêm.
Khi kể chuyện, ưu tiên của bạn nên là thiết lập sự kết nối cảm xúc với khách tham quan. Nhồi nhét thông tin bán hàng như giá, khuyến mãi vào câu chuyện sẽ phá hỏng sự kết nối này. Khách hàng có thể nghi ngờ bạn đang định lừa họ mua hàng bằng một câu chuyện không có thật. Khi họ đã có thái độ đề phòng như vậy, rất khó để bạn thuyết phục họ tin dùng sản phẩm.
Do đó, đừng đặt nặng yếu tố vật chất trong câu chuyện bạn muốn kể. Bạn có thể gửi những thông tin này cho khách hàng tại các bàn tư vấn, hay qua các brochure.
Thiết kế gian hàng triển lãm phải đồng nhất với câu chuyện bạn muốn kể. Do đó, bạn cần thống nhất quy tắc thiết kế khi thi công gian hàng triển lãm.
Trong bộ quy tắc thiết kế, bạn cần xác định chủ đề chính của gian hàng. Chủ đề này sẽ là bộ khung để bạn lựa chọn các gam màu, công trình trang trí. Bên cạnh đó, hãy xác định những điểm quan trọng tại gian hàng nơi bạn có thể khai thác sâu hơn chủ đề chính.
Công nghệ hiện đại giúp câu chuyện được kể lại một cách chân thực hơn. Ví dụ, bạn có thể thay các bức tường thông thường bằng màn hình số để thêm yếu tố chuyển động và âm thanh. Hoặc, bạn có thể giúp khách hàng trở thành nhân vật chính trong câu chuyện với công nghệ VR.
SDragon tin rằng, thương hiệu nào cũng có một câu chuyện truyền cảm hứng tại NEPCON VIETNAM. Trở ngại duy nhất là tìm thiết kế gian hàng triển lãm phù hợp để kể câu chuyện đó. Là đơn vị thi công gian hàng triển lãm nhiều kinh nghiệm, SDragon sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Chúng tôi sẽ lên ý tưởng thiết kế cho đến khi bạn hài lòng, đảm bảo những giá trị cốt lõi trong câu chuyện thương hiệu được truyền tải chính xác nhất.
Tìm hiểu thêm thông tin về thi công gian hàng triển lãm trong những bài viết sau:
Gợi ý 4 vị trí đắc địa khi thi công gian hàng hội chợ tại Vietfish 2024.
Bí quyết sắp đặt không gian khi thi công gian hàng hội chợ tại Theme Park Vietnam Expo 2024.
Công ty TNHH SDragon Việt Nam
Địa chỉ: Toà nhà Ba Đình, Số 19 Lê Thanh Nghị, P.Bạch Mai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội |
283 Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, Quận 3, Hồ Chí Minh
Điện thoại: (+84) 24 62888396 (HN) | (+84) 28 3930 6105 (HCM) | (+84) 97 505 9989 (Hotline)
Email: maianh@sdragon.com.vn
Website: www.sdragon.com.vn