Doanh nghiệp nào cũng hiểu rằng, một gian hàng sáng tạo tại Vietshrimp sẽ giúp sản phẩm tiếp cận đối tác, khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Nhưng “sáng tạo” lại là một khái niệm khá trừu tượng. Tìm kiếm cảm hứng sáng tạo ở đâu? Có những phương pháp nào để thi công gian hàng hội chợ Vietshrimp sáng tạo? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau.
Vietshrimp 2025 được tổ chức từ ngày 26 – 28/03/2025 tại Cần Thơ. Hội chợ là diễn đàn lớn của cộng đồng ngành tôm trong nước và quốc tế. Đây là cơ hội để bốn nhà: Nhà quản lý – Nhà khoa học – Nhà kinh doanh – Nhà nông tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển vì sự bền vững của ngành tôm Việt Nam.
Cảm hứng sáng tạo giống như một cái bóng tinh nghịch vậy. Nó thoắt ẩn thoắt hiện, luôn ở bên ta nhưng lại chẳng chịu lộ diện. Nó chọn những chỗ trốn vô cùng quen thuộc, nhưng lại ít ai ngờ tới.
Chà, cứ ngồi chờ cảm hứng tự rời khỏi nơi ẩn nấp thì có lẽ đến Tết Congo gian hàng Vietshrimp vẫn chưa hoàn thành mất! Tin vui là, dù con “quái thú” này rất giỏi chơi trốn tìm, bạn vẫn có thể tóm được nó nhờ phương pháp khoanh vùng. Cảm hứng để bạn thi công gian hàng hội chợ Vietshrimp để đời rất có thể đến từ năm nguồn sau:
“Trời, nghề nuôi tôm có gì nghệ thuật mà truyền được cảm hứng sáng tạo? Mô hình trại tôm, thức ăn cho tôm,… ư? Mớ kỹ thuật khô khan ấy chẳng khơi dậy cảm hứng cho ai được đâu.”
Tất nhiên, là người thường xuyên tiếp xúc với sản phẩm ngành chăn nuôi tôm, ăn ngủ với con tôm, bạn sẽ thấy những thứ này quá đỗi quen thuộc, không đáng để bàn luận. Nhưng với những người “ngoại đạo” mới tìm hiểu về ngành tôm, chúng lại là cả bầu trời mới lạ. Thậm chí, ngay cả những “lão làng” ngành chăn nuôi tôm cũng có thể cảm thấy hào hứng với những đột phá trong sản phẩm của bạn.
Người ta có câu “Vẻ đẹp nằm trong con mắt của người xem” mà! Những thứ tưởng chừng giản đơn trong sản phẩm của bạn lại là nghệ thuật đối với những khách tham quan tại Vietshrimp. Vì thế, hãy nghiên cứu kỹ sản phẩm trong quá trình thi công gian hàng hội chợ nhé! Cá là bạn sẽ tìm được vài điểm hay ho để đưa vào gian hàng Vietshrimp đấy!
Có ba câu hỏi bạn có thể đặt ra để khai thác tiềm năng sáng tạo từ sản phẩm khi thi công gian hàng hội chợ:
Ở một mức độ nhất định, gian hàng hội chợ cũng được coi là một sản phẩm mà bạn cần tiếp thị tại Vietshrimp. Và như bao sản phẩm khác, nó cũng không thể tách rời khỏi nhu cầu của khách hàng. Vậy tại sao bạn không tham khảo ý kiến của những người “tiêu thụ” sản phẩm đó – những khách tham quan tại hội chợ Vietshrimp? Góc nhìn của họ có thể giúp bạn thi công gian hàng hội chợ thực tiễn, có ý nghĩa.
Khi khảo sát thị hiếu của khách tham quan, bạn nên chú trọng vào những thông tin sau:
Con người học hỏi thông qua quá trình thu nạp thông tin (input), sau đó xử lý và thực hành, đưa ra sản phẩm (output). Bạn có thể áp dụng quy trình này khi thi công gian hàng hội chợ Vietshrimp. Hãy nghiên cứu thiết kế của các đơn vị khác, sau đó lọc ra điểm mạnh của họ và áp dụng vào gian hàng của bạn.
Tất nhiên, bạn không nên “copy paste” gian hàng của đơn vị khác. Chẳng ai thích một kẻ bắt chước cả! Dẫu vậy, bạn nên nghiên cứu các gian hàng khác để rút ra những thông tin sau:
Gói gọn sự sáng tạo trong một bộ quy chuẩn nào đó là điều không thể. Nhưng bạn có thể bắt đầu từ 3 hướng tư duy dưới đây:
Sáng tạo không nhất thiết là xây dựng một thứ gì đó hoàn toàn mới. Đôi khi, sáng tạo chỉ đơn giản là cải thiện những thứ sẵn có. Nếu chưa tìm ra được ý tưởng thiết kế nào độc đáo, hãy tìm cách nâng cấp những mẫu gian hàng cũ. Tất cả sự nâng cấp này nên dựa vào nhu cầu thực tế của khách hàng.
Đối với nhu cầu mà thiết kế gian hàng hiện tại đang đáp ứng được, có cách nào để thoả mãn nhu cầu ấy tốt hơn nữa hay không? Ví dụ, để khách tham quan giao tiếp với thương hiệu dễ dàng hơn, bạn có thể dành riêng một khu vực tư vấn trong gian hàng, song song với bàn tiếp tân ở lối vào gian hàng.
Những nhu cầu chưa được thoả mãn của khách hàng khó nắm bắt hơn, nhưng lại là yếu tố thay đổi cuộc chơi. Để tìm ra những nhu cầu này, bạn nên tiến hành khảo sát khách tham quan Vietshrimp từ những năm trước.
Nói thật thì, giữa các sản phẩm cùng phân khúc không có nhiều sự khác biệt về mặt tính năng hay giá cả. Điểm khác biệt lớn nhất là cách bạn bán những thông tin ấy cho khách tham quan. Đây là lúc bạn cần đến một câu chuyện đủ thuyết phục để khiến khách hàng cân nhắc khả năng hợp tác.
Có vô vàn câu chuyện để bạn có thể khai thác. Nhưng nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng, hãy thử bám theo hành trình từ khi nghiên cứu sản phẩm tới khi đưa sản phẩm tới tay khách hàng:
Các gian hàng hội chợ truyền thống thường có cách trưng bày sản phẩm khá trực diện. Sản phẩm được xếp ra thành 1 dãy tại gian hàng, xung quanh là các bảng thông tin. Kiểu trưng bày này giúp khách tham quan dễ dàng tiếp thu thông điệp của thương hiệu, nhưng đôi khi gây ra cảm giác nhàm chán.
Để tạo ra điểm nhấn, bạn nên thử biến đổi các góc nhìn trong gian hàng một chút. Nghĩa là, tạo ra những góc đặc mà ở đó, khách tham quan có thể chiêm ngưỡng một khung cảnh khác lạ. Ví dụ, xếp sản phẩm thành một tác phẩm nghệ thuật mà khi rọi đèn vào sẽ tạo ra bóng có hình thù thú vị, như hình con tôm – biểu tượng của Vietshrimp chẳng hạn! Hay đặt gương trên trần gian hàng hoặc tại bốn bức tường để tạo chiều sâu cho không gian. Bạn cũng có thể thay thế các bức tường truyền thống bằng màn hình led trình chiếu video kể câu chuyện thương hiệu.
Thi công gian hàng hội chợ Vietshrimp sáng tạo không chỉ giúp gian hàng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách tham quan, mà còn giúp thương hiệu thể hiện đẳng cấp và vị thế. Tuy nhiên, các yếu tố sáng tạo cũng cần phải được cân nhắc kỹ càng, tránh tạo ra hiệu ứng không mong muốn.
Tại SDragon, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn những giải pháp thi công gian hàng triển lãm Vietshrimp vừa ấn tượng, vừa phù hợp với tinh thần của hội chợ. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nếu bạn đang có kế hoạch tham dự hội chợ Vietshrimp nhé!
Bài viết có liên quan: TOP 5 CÁCH THI CÔNG GIAN HÀNG TRIỂN LÃM ẤN TƯỢNG TẠI VIETSHRIMP
Xem thêm:
Gợi ý 4 vị trí đắc địa khi thi công gian hàng hội chợ tại Vietfish 2024.
Bí quyết sắp đặt không gian khi thi công gian hàng hội chợ tại Theme Park Vietnam Expo 2024.
Công ty TNHH SDragon Việt Nam
Địa chỉ: Toà nhà Ba Đình, Số 19 Lê Thanh Nghị, P.Bạch Mai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội |
283 Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, Quận 3, Hồ Chí Minh
Điện thoại: (+84) 24 62888396 (HN) | (+84) 28 3930 6105 (HCM) | (+84) 97 505 9989 (Hotline)
Email: maianh@sdragon.com.vn
Website: www.sdragon.com.vn