Khi tham gia sự kiện lớn như hội chợ triển lãm thì doanh nghiệp của bạn cần phải có những chuẩn bị thật chu đáo từ khâu nhỏ nhất. Thu hút khách hàng luôn là mục đích quan trọng nhất của doanh nghiệp khi tham gian vào triển lãm. Vậy là thế nào để thu hút khách hàng? Câu trả lời dễ thôi, bạn cần một thiết kế gian hàng triển lãm ấn tượng
Đầu tiên, bạn cần phải chọn một vị trí đẹp để đặt gian hàng của mình trong buổi triển lãm hôm đó. Vậy nên bạn cần phải liên hệ sớm nhất với ban tổ chức để có được vị trí mình muốn. Vị trí của bạn phải nằm ở vị trí nổi bật nhất của khu hội chợ, dễ rơi vào tầm ngắm của khách hàng nhất.
Tiếp đến là bản thiết kế gian hàng triển lãm, nó cần phải được làm một cách vô cùng chu đáo và cẩn thận. Bản thiết kế phải có sự đột phá nhất định, nó phải vượt được ra khỏi hướng thiết kế bó hẹp như hiện nay, thiết kế nổi bật để gây được sự chú ý đối với người khách hàng khi họ nhìn thấy gian hàng bạn trong khảnh khắc đầu tiên, đây sẽ chính là điều sẽ quyết định việc họ có đứng lại để thăm thú gian hàng của bạn hay không. Có thể lấy ý tưởng từ hình dáng của logo, nếu được thì vô cùng tốt vì nó sẽ đánh vào mục đích chính là quảng bá thương hiệu sản phẩm. Màu sắc của gian hàng cũng cần phải được lựa chọn một cách cẩn thận, phải bám sát vào màu logo.
Không gian bên trong gian hàng cũng cần phải được thiết kế sao cho có một sự thoáng đãng nhất định. Sẽ chẳng có một ai muốn bước vào bên trong một gian hàng lộn xộn, bừa bãi hay chật cứng những sản phẩm và đồ đạc. Lời khuyên dành cho bạn lúc này đó là không nên tham diện tích, không nên bày toàn bộ sản phẩm ra mà chỉ bày những sản phẩm nào mới và là chủ chốt của công ty.
Hệ thống ánh sáng cũng vô cùng quan trọng, đây chính là thứ giúp tôn lên vẻ đẹp của gian hàng bạn. Trong buổi triển lãm đó, dù bên trong ban tổ chức có thiết kế nhiều đèn đến mấy thì điều đó cũng không có nghĩa gian hàng của bạn không cần lắp đặt đèn điện. Bạn nên bố trí hệ thống đèn cả bên trong lẫn bên ngoài để có thể thu hút được khách hàng từ xa đang đi đến. Chỉ cần một thiết kế đặt đèn thông minh thì gian hàng của bạn sẽ “tỏa sáng” nhất đêm triển lãm.
Điều cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng đó chính là nơi đặt logo. Logo chính là thương hiệu của doanh nghiệp bạn nên vị trí đặt phải nằm ở trung tâm gian hàng để ngay từ xa khách quan có thể nhìn thấy và nhận ra được doanh nghiệp của bạn đang nằm ở đây, không bị lẫn lộn giữa hàng trăm gian hàng khác tại buổi triển lãm.