Với nền kinh tế ngày càng phát triển của nước nhà, ngày càng nhiều các sân chơi được mở ra để các doanh nghiệp giao lưu kinh nghiệm với nhau cũng như đưa sản phẩm cùng thương hiệu của mình tiếp cận gần hơn với khách hàng. Một trong những sân chơi bổ ích đó chính là các hội chợ triển lãm.
Chắc hẳn khi tham gia sân chơi này, tất cả các doanh nghiệp đều có một mục đích chung đó là nâng tầm thương hiệu của mình cũng như nâng cao doanh số, kiếm được một nguồn khách hàng trung thành với sản phẩm. Vậy làm thế nào để có thể thu hút được khách hàng tại một chốn “bon chen” như vậy?
SDragon xin đưa ra câu trả lời dành cho quý doanh nghiệp, chỉ cần dựa vào quy trình dưới đây thì việc tăng doanh thu và tiếp cận khách hàng tại hội chợ là điều quá dễ dàng.
Trước tiên là khâu Marketing (MKT), doanh nghiệp của bạn phải có một sự chuẩn bị chu đáo ở khâu này thì các khâu kế tiếp sẽ trở nên vô cùng dễ dàng. Hãy nhấc máy lên gọi điện và thông báo cho khách hàng cùng những đối tác thân cận nhất của mình, hãy nói với họ rằng “ngày XX này doanh nghiệp chúng tôi sẽ tổ chức gian hàng tại hội chợ ABC, kính mời quý khách đến và trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi”. Chưa hết, ta còn có thể sử dụng mạng xã hội hay website chính thức của công ty để đăng thông báo. Cần tiếp cận càng nhiều phương tiện truyền thông càng tốt, thông tin này đến tai càng nhiều người thì chắc chắn doanh thu của doanh nghiệp bạn trong ngày nhôm đó chắc chắn sẽ rất cao.
Tiếp đó sẽ là khâu chuẩn bị cơ sở vật chất, hãy tìm ngay cho mình một đơn vị thiết kế gian hàng hội chợ uy tín, có kinh nghiệm trong nghề. Họ – những người thiết kế gian hàng triển lãm hội chợ, sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên tốt nhất về mẫu thiết kế mà bạn sẽ sử dụng. Thiết kế gian hàng của doanh nghiệp bạn cần tạo được điểm nhấn trong buổi triển lãm hôm đó, bởi cần nhớ rằng, buổi hội chợ sẽ là sự góp mặt của hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ cùng vô số những sản phẩm của họ. Gian hàng của bạn cần phải được trang trí một cách chu đáo và cẩn thận, các sản phẩm trưng bày mà bạn mang đến dù có nhiều đến mấy thì vẫn cần phải được sắp xếp một cách ngăn nắp. Khoảnh khắc quyết định khách hàng có dừng lại và thăm thú gian hàng của doanh nghiệp bạn hay không chính là lúc họ thấy gian hàng của bạn.
Gian hàng phải tạo được một sự ấn tượng đối với khách hàng, có như vậy mới có thể thu hút được khách hàng. Còn những người tham quan đến tham dự hội chợ không có mục đích mua hàng thì sao? Doanh nghiệp của bạn có thể xem xét đến phương án thuê các người mẫu quảng cáo sản phẩm PG, PB để tiếp cận trực tiếp tới từng người. Gian hàng của bạn cũng có thể tổ chức một số trò chơi bốc thăm trúng thưởng, một trò chơi như thế sẽ làm cho khách hàng cảm thấy thú vị cũng như thêm phần nào thêm mến “gian hàng” của bạn.
Điều quan trọng nhất trong việc đến tham dự hội chợ triển lãm chính là việc bạn tạo được cho mình thêm một nguồn khách hàng trung thành với sản phẩm. Để làm được điều đó thì đội ngũ nhân viên phải vô cùng nhiệt tình với khách hàng, bên cạnh đó phải cho khách hàng thấy được những tính năng vượt trội của sản phẩm của bạn so với đối thủ cạnh tranh, cho họ một lí do để mua hàng của bạn mà không mua hàng của đối thủ bên cạnh. Trong quá trình tư vấn giới thiệu sản phẩm thì thái độ lại càng phải niềm nở, không được phép tỏ chút thái độ sai lệch hay không đúng với khách hàng, phải coi “khách hàng là thượng đế” thì mới níu chân được họ, cho họ cảm nhận được rằng dùng sản phẩm của doanh nghiệp bạn thì mình được phục vụ một cách tận tình nhất, an toàn nhất. Cần thu thập đầy đủ thông tin của khách tham quan bằng cách xin họ cardvisit, hoặc điền thông tin vào bảng (thì mới được nhận quà). Sau khi kết thúc triển lãm công ty sẽ có thêm 01 database KH nữa và cần phải thường xuyên liên hệ với họ để khai thác.
Áp dụng 100% quy trình trên, chúng tôi đảm bảo doanh nghiệp của bạn sẽ thành công trong quá trình tham dự buổi hội chợ hôm đó, tăng doanh số cũng như giữ được được một nguồn khách hàng thân thiết.