Thứ nhất, bạn cần phải thống nhất những thông điệp mà doanh nghiệp mình muốn thể hiện tại buổi hội chợ triển lãm
Thật vậy, trước khi bắt tay vào thiết kế gian hàng nếu không xác định được mục tiêu chung và cái mà doanh nghiệp muốn hướng tới sẽ không giải quyết được bài toán thành công tại buổi triển lãm. Khi xác định được những điểm mạnh của sản phẩm, dịch vụ của mình, doanh nghiệp sẽ hoàn toàn tự tin và định hướng rõ ràng để tiến hành thiết kế một gian hàng phù hợp.
Thứ hai, sau khi đã xác định được nhu cầu của gian hàng, phải chắc chắn rằng bạn nắm rõ được diện tích vị trí và những yêu cầu xoay quanh gian hàng đó.
Tại các trung tâm hội chợ triển lãm các đơn vị tham gia thường thuê tại một không gian nhất định với một khoảng không gian xác định. Tùy vào mục đích, kinh phí cũng như những mong muốn của doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm mà kích thước có thể khác nhau.
Thứ ba, song song với việc nhận diện được mục tiêu triển lãm cũng như vị trí và kích thước của một gian hàng thì xu hướng thiết kế cũng là một yếu tố cần thiết để có được một bản thiết kế gian hàng hiệu quả cao.
Xu hướng thiết kế gian hàng không còn là một khái niệm xa lạ, đó là một yếu quyết định thành công của doanh nghiệp. Ngoài việc nắm bắt xu hướng để thiết kế ra thì các yếu tố sáng tạo luôn mang lại hiệu quả cao để tạo được một gian hàng vừa mới lạ vừa độc đáo và thu hút.
Điểm mấu chốt để “thiết kế một gian hàng hoàn chỉnh” và đảm bảo các đặc tính cần thiết vẫn là bạn phải hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, những màu sắc và thông điệp mang tính thương hiệu muốn chuyển tải đến khách hàng
Với một số chia sẽ về thiết kế gian hàng hiệu quả, mong rằng bạn đọc sẽ có một cái nhìn tổng quan và có nhiều lựa chọn hơn cho bản thiết kế của mình.