Không phải cứ có tiền hay gian hàng sặc sỡ mà buổi tham dự hội chợ triển lãm của công ty bạn sẽ thành công. Nếu như suy nghĩ một cách có logic theo bốn bước dưới đây thì kể cả những đơn vị có kinh phí khiêm tốn vẫn sẽ đạt được thành công như mong đợi tại buổi hội chợ triển lãm.
1. Đặt ra những mục tiêu thực tế
Quan trọng nhất trong việc tham gia sự kiện triển lãm là phải có mục đích tham gia rõ ràng. Từ mục đích này, chúng ta sẽ lựa chọn những triển lãm phù hợp với mục đích đã đề ra. Chúng ta có thể lấy thông tin của rất nhiều hội chợ triển lãm trong và ngoài nước qua các website. Không nhất thiết chúng ta phải tham gia những hội chợ triển lãm ở nước ngoài, rất tốn kém chi phí mà chúng ta có thể bắt đầu ngay bằng việc tham dự những triển lãm trong nước với chi phí vừa phải.
2. Quảng bá thương hiệu
Tổ chức các hoạt động quảng bá thương hiệu để thu hút sự chú ý của khách tham quan đối với gian hàng doanh nghiệp. Để tránh gây nhàm chán, ngoài việc trưng bày, giới thiệu công ty và sản phẩm, hãy tổ chức một vài hoạt động như: bốc thăm trúng thưởng, tặng quà lưu niệm, mời khách hàng dùng thử sản phẩm của mình,…
Điều quan trọng nhất là cách trang trí, sắp đặt sao cho gian hàng thật dễ nhìn, bắt mắt, hấp dẫn khiến cho khách tham quan như bị thu hút. Bên cạnh đó, ta có thể quảng cáo về gian hàng của mình qua Facebook, Google+, email,… mời tham quan tới số khách hàng sẵn có, khách hàng tiềm năng, đối tác,…
3. Đào tạo những nhân viên trực tại triển lãm
Yếu tố chính mang đến thành công cho doanh nghiệp tại triển lãm, hội chợ là các nhân viên trực gian hàng. Hãy trang bị cho họ những kiến thức cần thiết về sản phẩm, chiến lược của công ty, thông tin về đối thủ cạnh tranh,… Một đội ngũ trực gian hàng thân thiện sẽ thu hút được khách hàng đến tham quan nhiều hơn.
4. Gian hàng đơn giản nhưng hiệu quả
Một gian hàng đầu tư nhiều tiền chưa chắc là một gian hàng mang lại hiệu quả cao. Hãy thiết kế gian hàng của mình thật đơn giản nhưng đầy đủ các thông tin mà khách hàng đang tìm kiếm, đừng thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm rườm rà mà bỏ qua mục đích cung cấp thông tin.
Hãy tìm cho mình một đơn vị thiết kế gian hàng triển lãm có uy tín và thâm niên trong nghề, chính họ sẽ là người giúp cho doanh nghiệp của bạn đạt được sự thành công tại sự kiện triển lãm
5. Liên hệ sau sự kiện
Sau khi kết thúc sự kiện, hãy tiếp tục duy trì mối quan hệ với những khách hàng đã đến với gian hàng. Họ là những khách hàng tiềm năng hoặc là đối tác tiềm năng trong tương lai của chúng ta. Tuỳ theo độ quan tâm của họ, chúng ta có thể tiếp tục một số việc như: gửi sản phẩm mẫu, giới thiệu sản phẩm, gửi catalogue, mời tới thăm công ty,… để có thể tìm kiếm cơ hội làm ăn với họ.