Việc kết hợp màu sắc không phải điều khó khăn nếu như chúng ta biết làm đơn giản hóa quá trình này bằng cách phối hợp những gam màu bạn thích và thu hẹp quá trình lựa chọn màu sắc bằng việc phối hợp từ 2 màu với nhau. Dĩ nhiên có rất nhiều cách kết hợp màu sắc để bạn thỏa sức sáng tạo, nhưng đây là cách kết hợp hiệu quả và đơn giản nhất.’
Như vậy nghĩa là 60% màu sắc trong showroom được thiết kế theo gam màu chủ đạo chính phù hợp với ý nghĩa, bố cục của sản phẩm, 30% và 10% cò lại sẽ để chỗ cho những gam màu phụ.
Việc chỉ đơn giản dùng một gam màu cơ bản cho cả gian hàng là một điều khiến khách tham quan vô cùng nhàm chán. Ta nên phối hợp chúng bắt chéo nhau từ bên này qua bên kia. Ví dụ: Đỏ chéo xanh lá, xám chéo trắng…Những showroom được kết hợp theo cách bổ sung màu như vậy sẽ tạo nên sự thích thú, bắt mắt, kích thích trí tò mò của người xem.
Màu sắc tương đồng được hiểu là các gam màu tương tự nhau như xanh da trời và tím, xanh lục và vàng…hoặc kết hợp những tông màu trầm với nhau (ví dụ: đen và xám..) . Cách phối màu như vậy sẽ giúp gian hàng của bạn ngoài sự ồn ào của không khí náo nhiệt tại hội chợ nhưng nó vẫn giữ một khoảng tĩnh trong gian hàng tạp cảm giác yên tĩnh, thư giãn.
Nhiều người rất hay mắc mội sai lầm trong việc thiết kế gian hàng hội chợ đó chính là showroom mình chọn gam màu tối nhưng lại xem vào đó là màu rất sáng tạo nên sự tương phản màu sắc. Nếu bạn biết thiết kế ánh sáng màu sắc theo gam màu di chuyển từ sáng sang tối thì tôi tin đây sẽ là một sự lựa chọn hay ho cho gian hàng của bạn.
Ví dụ: cửa ra vào màu xanh nước biển thì bạn cũng nên lặp lại màu đó trong gian hàng của mình để tạo sự đồng điệu, không lạc lõng.
6. Tạo không gian ấn tượng với gam màu tương phản lớn
Một không gian tương phản lớn, một căn phòng sử dụng gam màu tương phản mạnh như trắng với đen…cũng sẽ là điểm nhấn trong sự sáng tạo.
7. Màu sắc tạo nên sự liên tưởng
Như những gì đã được nghiên cứu thì việc dùng liên tưởng cảm xúc để bạn có thể phối màu hiệu quả cho showroom của mình. Ví dụ: màu xanh cho ta liên tưởng đến bầu trời xanh biếc, màu đỏ là lửa, màu vàng là ánh mặt trời, nâu là đất… như vậy rất dễ dàng để chọn cho mình một màu phù hợp để trang trí cho gian hàng của mình rồi.
8. Chọn phong cách để lựa màu hợp lý
Để việc thi công gian hàng hội chợ thành công không thể thiếu những Concept ấn tượng. Tùy theo concept đó là cổ điển hay hiện đại, thảo nguyên hay đại dương… mà màu sắc được biến hóa để phù hợp với chủ đề đã ra từ trước.