Trang trí gian hàng là công đoạn cuối cùng để có một thiết kế gian hàng đẹp và ấn tượng. Đây cũng thường là khâu dễ bị bỏ qua nhất trong kế hoạch tham dự hội chợ. Giống như bất cứ một hoạt động marketing nào, thiết kế và trang trí gian hàng cũng cần đảm bảo làm sao để tạo sự hấp dẫn để khách hàng chú ý, tìm hiểu và mua hàng. Vậy làm sao để trang trí một gian hàng đảm bảo được yếu tố trên ? dưới đây là một vài gợi ý bạn có thể tham khảo.
Hội chợ Vietbuild thường được tổ chức trong không gian trong nhà với các gian hàng liền kề nhau nên tương đối bí bức. Cả khách hàng và gian hàng của chúng ta đều cần một khoảng không để làm dịu mắt để dễ cảm hơn những sản phẩm mà chúng ta đang trưng bày. Vì vậy đem một chút cây xanh vào trang trí là một quyết định đúng đắn và hiệu quả.
Để làm nổi bật các khu vực trưng bày, thay vì sử dụng sơn với các màu sơn vân khá đắt tiền, chúng ta có thể sử dụng những mảng giấy dán tường để làm nền. Lưu ý màu sắc và hoạ tiết của giấy gian tường nên cùng tông hoặc tương phản với không gian xung quanh tuỳ theo mục đích để tạo được nét nhấn nhá cần thiết nhưng cũng không quá rườm rà.
Sử dụng những ý tưởng mới mẻ để trang trí cho gian hàng sẽ lưu lại ấn tượng cho những khách tham quan hội chợ. Ví dụ khi thiết kế gian hàng hội chợ, ta có thể tạo ra những khoảng trống và bố trí đèn chiếu nhiều màu, hoặc sử dụng bóng bay in hình logo, mô hình sản phẩm hoặc sử dụng các vật liệu lạ mắt như tre nứa, dây thừng…
Màu sắc là vô cùng quan trọng trong thiết kế gian hàng triển lãm, nó có thể khiến gian hàng đẹp và sang trọng lên gấp bội hoặc đưa điểm số thẩm mỹ của gian hàng về mức không. Và tất nhiên tại Vietbuild, các gian hàng nội thất hoặc thiết kế sẽ thể hiện rõ nhất điều này. Có những nguyên tắc trong việc sử dụng màu sắc mà các doanh nghiệp cần biết : Không nên sử dụng quá 3 màu trong trang trí gian hàng, nếu có 2 màu độ tương phản mạnh thì cần có một màu sắc trung gian để làm cân bằng thị giác, cần có một màu sắc chính nhất trong thiết kế.