Mục đích doanh nghiệp mở ra các gian hàng tại hội chợ triển lãm là để quảng bá sản phẩm, thu hút và khảo sát sức mua của du khách. Vậy làm sao để gây ấn tượng với các thượng đế nhờ những thiết kế gian hàng, để trả lời câu hỏi đó thì hãy cùng Sdragon tìm hiểu nhé!
Hội chợ, triển lãm được ví như là một mảnh đất màu mỡ, tăng cơ hội phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp. Có thể việc buôn bán sản phẩm trực tiếp tại hội chợ sẽ không nhiều, doanh thu hiện tại không lớn nhưng cái quan trọng nhất mà hội chợ mang đến chính là tạo dựng nên hình ảnh, thương hiệu, dễ dàng tìm kiếm được các đối tác lớn nếu có một gian hàng thu hút và sản phẩm chất lượng. Sự độc đáo, ấn tượng khi thiết kế sẽ thu hút khách hàng tìm đến, ghé thăm và ở lại gian hàng của bạn lâu hơn.
Trong thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm cần đảm bảo 3 yếu tố chính.
– Yếu tố thẩm mỹ: Thiết kế nội thất showroom bắt mắt, phải đẹp và tạo ấn tượng. Yếu tố thẩm mỹ là yếu tố bắt buộc cần có nếu như bạn muốn thu hút tầm nhìn của khách hàng, có đẹp, có ấn tượng thì khách hàng mới ghé đếgian hàng của bạn.
– Yếu tố thương hiệu: Khi thiết kế cần tạo nên nét riêng biệt giúp nhận diện thương hiệu sản phẩm, phân biệt giữa vô vàn các gian hàng của các thương hiệu khác, khách hàng nhận ra gian hàg chính là nhờ vào các gam màu, bảng hiệu hay logo…
Yếu tố công năng: khách hàng chỉ cảm thấy hứng thú với sản phẩm của bạn khi nhìn thấy được những lợi nhuận, ích lợi từ sản phẩm đó, vì vậy khi trưng bày nên chọn những sản phẩm mà công ty bạn đang quảng bá, và đang là những sản phẩm hót, ưu chuộng của thị trường để gây được sự chú ý mạnh.
Ngoài ra, bố cục của gian hàng cần hợp lí và làm nổi bật hình ảnh của sản phẩm, đồng thời thể hiện rõ được những tính đặc thù của sản phẩm công ty bạn đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Cách phối màu sắc cho gian hàng hội chợ là không nên phối quá nhiều màu sắc cùng nhiều hình ảnh, dễ dây cảm giác rườm rà. Khoảng cách lối đi vô cùng quan trọng, bạn cần lưu ý xem lối đi có thoải mái, rộng rãi và thoáng hay không.