Nhiều doanh nghiệp cho rằng việc có một thiết kế triển lãm thành công phụ thuộc hoàn toàn vào đơn vị thiết kế. Bởi vậy chỉ cần tìm được một đối tác chuẩn là doanh nghiệp sẽ có được gian hàng ấn tượng. Thực tế đây là nhận thức sai lầm. Nếu các doanh nghiệp chưa xác định được những yếu tố sau thì doanh nghiệp sẽ chưa sẵn sàng để có một thiết kế gian hàng thành công
Các doanh nghiệp cần có một mục tiêu rõ ràng khi tham dự triển lãm. Điều này không chỉ giúp cho chính doanh nghiệp đó lên kế hoạch một cách hiệu quả mà còn giúp định hướng cho các đơn vị thiết kế và thi công gian hàng hội chợ đưa ra được ý tưởng phù hợp nhất với yêu cầu của doanh nghiệp
Việc tham dự hội chợ của các doanh nghiệp thường do phòng Marketing đảm trách, bởi vậy đôi lúc các doanh nghiệp sẽ định hướng và đưa ra những ý tưởng phác thảo trước với đơn vị thiết kế gian hàng triển lãm. Việc này đảm bảo cho các yếu tố về tính cách, nhận diện thương hiệu và tính chất sản phẩm được thể hiện đầy đủ. Các đơn vị thiết kế sẽ dựa trên ý tưởng đó để hiện thực hoá hoặc phát triển thêm
Trước khi tham dự hội chợ, các doanh nghiệp cần có mức ngân sách dự trù cho tất cả các hoạt động nối chung và thi công gian hàng nói riêng. Việc thiết kế và thi công gian hàng tuỳ thuộc vào mức ngân sách mà sẽ có các phương án và vật liệu, tạo hình và trang trí khác nhau.
Như vậy khi đã xác định được những hạng mục trên, doanh nghiệp sẽ sẵn sàng để có tiếng nói chung với đối tác thiết kế gian hàng