Hình ảnh nổi ba chiều (hologram) không quá xa lạ với dân ghiền phim viễn tưởng. Nhưng bạn có biết rằng, công nghệ ảnh nổi ba chiều đã xuất hiện rất nhiều tại các buổi triển lãm ngoài đời thực? Cùng SDragon khám phá 3 cách áp dụng công nghệ “tưởng ảo mà thật” này khi thi công gian hàng hội chợ Vietbuild nhé!
Vietbuild Hà Nội lần ba được tổ chức tại Cung Triển Lãm Kiến Trúc Xây Dựng Quốc Gia. Từ 25 – 29/09, 1500 gian hàng ngành Bất động sản – Trang trí nội ngoại thất – Xây dựng & vật liệu xây dựng sẽ tham gia trưng bày tại triển lãm.
Công nghệ ảnh nổi ba chiều sử dụng sóng ánh sáng và tia laser để tạo ra hình ảnh ba chiều “lơ lửng” giữa không trung. Hình ảnh ba chiều được tạo ra có thể mô phỏng chuyển động.
Tờ rơi, catalogue, màn hình lớn,… đây đều là những hình thức trình chiếu ảnh hai chiều, và khán giả đã phát ngấy chúng. Họ đòi hỏi một công nghệ trình chiếu mới mẻ, sống động hơn, thứ sẽ khiến họ phải đứng bật dậy khỏi chỗ ngồi và thốt lên rằng: “Chà, tôi chưa bao giờ thấy thứ gì như vậy!”.
Xét về độ chân thực, không gì có thể bằng hình ảnh ba chiều. Những bộ phim bom tấn của Hollywood là bằng chứng rõ ràng nhất cho điều đó. Mấy ai kìm nổi sự phấn khích khi được hòa mình vào cuộc chiến giữa Avengers và Thanos qua thước phim 3D hoành tráng cơ chứ?
Tất nhiên, công nghệ ảnh nổi ba chiều không giúp gian hàng của bạn thu hút tới 200 triệu lượt xem như bộ phim Avengers được. Nhưng có một điều chắc chắn, bạn sẽ nghe thấy rất nhiều tiếng “ồ”, “quao” tại gian hàng đấy!
Bạn đang hì hục bê một chiếc bình sứ rất đẹp đến trưng bày tại gian hàng Vietbuild. “Chà, chiếc bình này sẽ khiến họ phải trầm trồ” – bạn thầm nghĩ. Bỗng “oạch”, bạn trượt chân do sàn quá trơn. Một tiếng “choang” khô khốc vang lên, và chiếc bình sứ giờ chỉ còn là những mảnh sứ.
“Giá như tôi chưa bao giờ mang chiếc bình này tới triển lãm!” – bạn thốt lên. Nhưng nếu bạn không đem chiếc bình tới gian hàng, làm thế nào khách hàng có thể chiêm ngưỡng nó?
Câu trả lời là công nghệ ảnh nổi ba chiều. Thay vì mang chiếc bình sứ đắt tiền tới gian hàng, bạn chỉ cần mang một máy chiếu và một bệ trưng bày nhỏ gọn. Đơn giản hơn rất nhiều, phải không nào?
Bạn có thể áp dụng công nghệ ảnh nổi ba chiều khi thi công gian hàng hội chợ Vietbuild theo ba cách sau:
Ý tưởng về một trợ lý ảo giúp chúng ta giải quyết những vấn đề vụn vặt không hề mới. Trong phim ảnh, đó là JARVIS của Người Sắt, còn ngoài đời thật, đó là Alexa, Siri,…
Vậy thì một hướng dẫn viên ảo tại gian hàng, tại sao không? Dĩ nhiên, hướng dẫn viên ảo này không thể tự suy nghĩ như các mô hình trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể mô phỏng khả năng đó.
Đơn giản nhất, bạn có thể lập trình máy chiếu ảnh nổi để mô hình ảnh có biểu cảm riêng tương ứng với mỗi câu hỏi của khách. Ví dụ, nếu khách nhập câu hỏi “Cái bình này giá bao nhiêu?” lên máy tính, hướng dẫn viên ảo sẽ giơ mười ngón tay tượng trưng cho mười triệu.
Mô hình hướng dẫn viên ảo đã từng thành công trong nhiều triển lãm trước đây. Bạn có thể tham khảo gian hàng Proto & RTFTK x Nike tại Tokyo năm 2023 để biết thêm chi tiết.
Thật khó để thể hiện hết điểm mạnh của một sản phẩm bất động sản trong gian hàng Vietbuild. Một bản vẽ kỹ thuật thì không lột tả được chất “nghệ” trong nét chạm trổ của mái nhà, hay màu sơn óng ánh của bức tường,… Nhưng cũng không thể nào bưng cả ngôi nhà tới triển lãm cho khách ngắm nghía được!
Vậy làm thế nào để vừa duy trì tính chính xác kỹ thuật, vừa nêu bật tính thẩm mỹ của bất động sản tại Vietbuild? Công nghệ ảnh nổi ba chiều sẽ làm được điều đó. Bạn có thể tái tạo mô hình bất động sản chính xác tới từng milimet, từng giọt sơn li ti.
Theo nghiên cứu của AIScreen, biển hiệu sử dụng công nghệ ảnh nổi ba chiều có tỉ lệ tương tác và đem lại doanh số cao hơn biển hiệu thường tới 45%.
Bạn nên tận dụng khám phá này khi thi công gian hàng hội chợ. Ví dụ, bạn có thể thay các chữ cái gắn đèn LED trên biển hiệu bằng hình ảnh ảo của những chữ cái đó.
Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những hiểu biết hữu ích về công nghệ ảnh nổi ba chiều và cách áp dụng khi thi công gian hàng hội chợ. Nếu bạn có thêm câu hỏi nào liên quan đến Vietbuild, hãy liên hệ SDragon theo thông tin bên dưới.
Bài viết có liên quan:
3 mẫu thiết kế gian hàng tiêu biểu tại VIETBUILD được thi công bởi SDragon
5 lưu ý khi thi công gian hàng hội chợ ngoài trời tại VIETBUILD
Tham khảo thêm:
Gợi ý 4 vị trí đắc địa khi thi công gian hàng hội chợ tại Vietfish 2024.
Bí quyết sắp đặt không gian khi thi công gian hàng hội chợ tại Theme Park Vietnam Expo 2024.
Công ty TNHH SDragon Việt Nam
Địa chỉ: Toà nhà Ba Đình, Số 19 Lê Thanh Nghị, P.Bạch Mai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội |
283 Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, Quận 3, Hồ Chí Minh
Điện thoại: (+84) 24 62888396 (HN) | (+84) 28 3930 6105 (HCM) | (+84) 97 505 9989 (Hotline)
Email: maianh@sdragon.com.vn
Website: www.sdragon.com.vn