Có thể nói, đồ họa gian hàng hội chợ tại triển lãm Vietbuild HCM là bộ mặt của thương hiệu. Con người không ai muốn có khuôn mặt nhem nhuốc, và các thương hiệu cũng như vậy. Không một doanh nghiệp nào muốn đem hình ảnh nhếch nhác, lộn xộn tới Vietbuild HCM cả. Chính vì vậy, yếu tố đồ hoạ tại gian hàng cần được trau chuốt tỉ mỉ, kỹ càng. Trong bài viết này, SDragon sẽ đưa ra hướng dẫn chi tiết về yếu tố đồ hoạ khi khi thi công gian hàng hội chợ tại Vietbuild HCM lần 3 để doanh nghiệp có diện mạo ưng ý nhất tại triển lãm.
Vietbuild HCM lần 3 được tổ chức từ ngày 22 – 26/08 tại Sky Expo Việt Nam. Triển lãm tập trung vào chủ đề bất động sản – kiến trúc và trang trí nội ngoại thất. Triển lãm quy tụ hơn 2200 gian hàng, là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi kiến thức, hợp tác kinh doanh.
Đồ hoạ triển lãm là các yếu tố thị giác mà thương hiệu trưng bày tại gian hàng. Thông thường, các yếu tố này được trình bày dưới dạng 2D, nhưng cũng có thể dưới dạng 3D.
Một thiết kế đồ hoạ thành công phải trả lời được những câu hỏi sau:
Để trả lời câu hỏi này, bạn cần có kiến thức tổng quan về toàn bộ thương hiệu. Doanh nghiệp muốn quảng bá những sản phẩm nào tại triển lãm? Sản phẩm nào là chính, sản phẩm nào là phụ? Có những tính năng sản phẩm nào cần được nhấn mạnh? Doanh nghiệp muốn tăng độ nhận diện hay bán hàng?
Có câu trả lời, bạn sẽ biết được mục tiêu của doanh nghiệp. Mục tiêu của doanh nghiệp sẽ là la bàn chỉ hướng cho thiết kế đồ hoạ.
Ai là những người muốn xem gian hàng của bạn? Thay vì làm hài lòng toàn bộ khách tham quan tại triển lãm, hãy đáp ứng xuất sắc nhu cầu của một nhóm nhất định. Không chỉ tiết kiệm nguồn lực, đây còn là cách để lại dấu ấn thương hiệu mạnh mẽ tại Vietbuild.
Câu hỏi này sẽ giúp bạn biết khách hàng thích và không thích điều gì. Từ đó, bạn sẽ biết nên và không nên đưa yếu tố nào vào trong đồ hoạ triển lãm.
Nói cách khác, đồ hoạ tại gian hàng có gì đặc biệt? Luôn luôn phải có một điểm nhấn thị giác để khách tham quan nhớ đến thương hiệu.
Để các yếu tố đồ hoạ luôn nằm trong tầm nhìn của khách hàng, bạn cần bố trí chúng tương ứng với 3 khoảng cách: xa, trung và gần.
Mục đích chính của đồ hoạ tầm xa là thu hút sự chú ý. Hãy tưởng tượng đồ hoạ tầm xa là lá cờ chỉ đường đến gian hàng triển lãm của bạn. Chúng sẽ được đặt lên vị trí cao nhất để mọi khách hàng trong khu triển lãm đều nhìn thấy. Thông thường, đồ hoạ tầm xa là những tấm biển hiệu phát sáng.
Do ở trên cao, các chi tiết trong đồ hoạ tầm xa bị mờ nếu khách hàng đứng quá xa. Hãy cố gắng khắc phục tình trạng này trong khả năng của bạn. Đơn giản nhất, hãy tăng kích cỡ chữ và tăng độ sáng của đèn trên biển hiệu. Điều này có nghĩa là diện tích nội dung trên đồ hoạ tầm xa sẽ ít đi. Vì vậy, hãy cắt bớt chữ và ảnh không cần thiết trong khi thi công gian hàng hội chợ.
Đồ hoạ tầm trung nằm trong tầm nhìn của khách tham quan tại các gian hàng đối thủ. Nói trắng ra, đây là những yếu tố đồ hoạ giúp bạn hút khách từ các gian hàng khác.
Để đạt được mục tiêu trên, đồ hoạ tầm trung phải được thiết kế theo hướng cá nhân hoá. Chúng phải có những thông tin khiến người xem hứng thú, ví dụ như quà tặng, sale,…
Đồ hoạ tầm gần nhắm đến những khách tham quan đã dừng chân trước gian hàng của bạn. Những vị khách này đang băn khoăn liệu họ có nên bước vào gian hàng của bạn hay không. Đây là lúc bạn “tấn công” họ bằng đồ hoạ tầm gần. Nói cách khác, đây là bước “chốt đơn”, chuyển họ từ khách tham quan tiềm năng thành khách tham quan chính thức.
Đồ hoạ tầm gần là nơi bạn để thông tin chi tiết về sản phẩm và thông tin liên lạc.
Có thể thấy rằng, thiết kế đồ hoạ triển lãm là quá trình không hề đơn giản. Ý tưởng thiết kế chỉ là một phần, bạn còn phải sắp xếp và lắp đặt chúng hợp lý. Nếu bạn cần sự tư vấn trong quá trình này, hãy liên hệ ngay SDragon. Là đơn vị đã có nhiều kinh nghiệm thi công gian hàng hội chợ tại Vietbuild, chúng tôi tự tin có thể đem đến cho quý khách những gian hàng mãn nhãn nhất.
Tham khảo thêm thông tin về đồ hoạ triển lãm trong bài viết này: Đồ họa trong thiết kế gian hàng triển lãm Propak Vietnam 2024.
Tham khảo thêm thông tin về thiết kế gian hàng triển lãm tại Vietbuild trong những bài viết này:
3 mẫu thiết kế gian hàng tiêu biểu tại Vietbuild được thi công bởi SDragon.
Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH SDragon Việt Nam
Địa chỉ: Toà nhà Ba Đình, Số 19 Lê Thanh Nghị, P.Bạch Mai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội |
283 Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, Quận 3, Hồ Chí Minh
Điện thoại: (+84) 24 62888396 (HN) | (+84) 28 3930 6105 (HCM) | (+84) 97 505 9989 (Hotline)
Email: maianh@sdragon.com.vn
Website: www.sdragon.com.vn