Không khí năm mới đang cận kề, và theo đó, những xu hướng thi công gian hàng hội chợ mới tại VIFA EXPO VIETNAM cũng dần hé lộ. Cùng SDragon điểm qua những xu hướng này nhé!
VIFA EXPO VIETNAM – Hội chợ đồ gỗ quốc tế và mỹ nghệ Việt Nam, là hội chợ đồ gỗ lâu đời và uy tín nhất Việt Nam, đồng thời là hội chợ đồ gỗ uy tín hàng đầu Đông Nam Á. Hội chợ đem tới cơ hội để các doanh nghiệp đồ gỗ đến từ khắp nơi trên thế giới kết nối, hợp tác với các nhà cung cấp tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.
Năm nay, VIFA EXPO 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 05 – 08/03/2025 tại SECC và SKY EXPO, với sự tham gia của 650 đơn vị triển lãm và trên 3000 gian hàng. Đặc biệt, hội chợ năm nay là sự kiện quan trọng thuộc chuỗi hội chợ triển lãm ngành đồ nội thất châu Á, bao gồm VIFA EXPO Vietnam, IPEX Indonesia, MIFF Malaysia, EFE Malaysia, CIFF Trung Quốc.
Tại hội chợ VIFA EXPO VIETNAM 2025, 5 xu hướng thi công gian hàng hội chợ tiềm năng là:
Theo một nghiên cứu trên tạp chí “Khoa học Tâm lý” thuộc Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ, những yếu tố chuyển động thị giác chứng tỏ hiệu quả vượt trội trong việc thu hút sự chú ý của người xem. Kết luận này không chỉ có giá trị đối với ngành tâm lý học, mà còn có ứng dụng trong lĩnh vực thiết kế, trong đó có thiết kế gian hàng triển lãm.
Thật vậy, sự chuyển động thu hút sự chú ý của khách tham quan bởi hai lý do. Thứ nhất, các yếu tố chuyển động khiến gian hàng trở nên độc lạ. Giữa một rừng những vật thể trang trí đứng yên, ví dụ như những tấm poster, sự xuất hiện của một màn hình LED với những hình ảnh sống động giống như một làn gió mới mà không một ai có thể bỏ qua. Thứ hai, những yếu tố chuyển động góp phần tạo nên một thiết kế gian hàng hội chợ hấp dẫn. Chúng có thể được sử dụng để xây dựng một câu chuyện tại gian hàng, mô tả cách sử dụng sản phẩm với độ chân thực mà các hình ảnh tĩnh khó sánh bằng.
Vì thế, khi thi công gian hàng hội chợ VIFA EXPO VIETNAM, bạn nên tích hợp các yếu tố chuyển động. Ví dụ, bạn có thể sử dụng đèn LED nhấp nháy, màn hình LED, banner và biển hiệu quay, hay màn hình LED trong suốt,… Sự chuyển động vừa lôi kéo ánh nhìn người xem, vừa giúp khách tham quan đỡ buồn ngủ trong quá trình tham quan gian hàng.
Một số thương hiệu hay bày sản phẩm thành một dãy dài trong gian hàng, đi kèm với bảng giá và mô tả. Dù vẫn truyền tải đầy đủ thông tin tới khách hàng, cách bài trí này vô hình trung lại hạ thấp giá trị sản phẩm. Bạn thử nghĩ mà xem: dãy sản phẩm bày la liệt rất dễ khiến người ta liên tưởng tới những thùng sản phẩm trong đợt xả hàng giảm giá. Điều này không có lợi cho hình ảnh thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ tại VIFA EXPO VIETNAM – vốn gắn liền với định vị cao cấp.
Thay vì trưng bày một loạt sản phẩm theo hình thức y hệt nhau như vậy, bạn nên đầu tư xây dựng bối cảnh tương ứng với mục đích sử dụng riêng của chúng. Ví dụ, nếu sản phẩm là bộ bàn uống trà, bạn có thể đặt bộ ấm chén minh hoạ trên bàn trà, xung quanh là bối cảnh của một phòng khách. Nếu thương hiệu trưng bày nhiều sản phẩm nội thất, bạn có thể dựng bối cảnh của cả một ngôi nhà, trong đó mỗi sản phẩm được trưng bày ở không gian các phòng tương ứng. Chẳng hạn, tủ bếp ứng với phòng bếp, giường ngủ ứng với phòng ngủ,…
Thiết kế bối cảnh riêng cho từng sản phẩm khi thi công gian hàng hội chợ VIFA VIETNAM EXPO không chỉ làm rõ tính năng độc đáo của mỗi sản phẩm, mà còn nâng cao giá trị thương hiệu.
Hình học hữu cơ là những hình khối được lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Ví dụ, hình cái lá, đám mây, động vật,… Đặc trưng của hình học hữu cơ là những đường cong, khác với sự góc cạnh rắn rỏi của hình học cơ bản (geometry shape). Chúng đem tới vẻ mềm mại, thân thiện cho thiết kế. Đây là lý do hình học hữu cơ hay xuất hiện trong thiết kế gian hàng triển lãm – nơi sự hoà nhã, niềm nở với khách tham quan rất quan trọng.
Tại hội chợ VIFA VIETNAM EXPO sắp tới, xu hướng này nhiều khả năng vẫn không thay đổi. Bạn nên đưa một vài kiểu dáng tự nhiên vào trong thiết kế gian hàng triển lãm, đơn giản nhất là hình lá cây hay bông hoa. Ngoài ra, nên bo tròn viền những hình khối cơ bản khi thi công gian hàng hội chợ.
Màn hình LED không chỉ được dùng để trình chiếu quảng cáo, mà còn để kể chuyện với hiệu ứng hình ảnh ấn tượng. Bạn có thể kết hợp nhiều loại màn hình LED để tạo nên trải nghiệm đắm chìm (immersive experience) cho khách tham quan tại VIFA EXPO VIETNAM. Ví dụ, sử dụng một màn hình LED lớn chạy đoạn phim quảng cáo, kết hợp với sàn LED tạo chiều sâu cho không gian, và một màn LED trong suốt trình chiếu cấu tạo và tính năng sản phẩm.
Những năm gần đây, với sự phát triển của công nghệ, khách tham quan không nhất thiết phải tham gia triển lãm trực tiếp nữa, mà có thể dự triển lãm trên cả không gian trực tuyến.
Hội chợ VIFA EXPO VIETNAM có sự xuất hiện của cả hai loại gian hàng: gian hàng vật lý và gian hàng ảo. Nếu đầu tư cho cả hai loại gian hàng, bạn có thể khai thác được tối đa lượng khách tiềm năng, tăng cơ hội bán hàng và hợp tác.
Vì thế, bạn nên tích hợp thêm khả năng kết nối trực tuyến vào gian hàng vật lý. Một số tính năng kết nối trực tuyến nổi bật mà bạn có thể cân nhắc là:
Cập nhật những xu hướng mới trong thi công gian hàng hội chợ VIFA EXPO VIETNAM giúp thương hiệu vừa sở hữu không gian trưng bày hiện đại, vừa khẳng định vị thế tiên phong trong ngành đồ gỗ mỹ nghệ. Chúc bạn và doanh nghiệp gặt hái nhiều thành công tại VIFA EXPO VIETNAM sắp tới!
Bài viết có liên quan:
3 MẸO THI CÔNG GIAN HÀNG HỘI CHỢ GIÚP THU HÚT LEAD TẠI VIFA ASEAN 2024
Xem thêm:
Gợi ý 4 vị trí đắc địa khi thi công gian hàng hội chợ tại Vietfish 2024.
Bí quyết sắp đặt không gian khi thi công gian hàng hội chợ tại Theme Park Vietnam Expo 2024.
Công ty TNHH SDragon Việt Nam
Địa chỉ: Toà nhà Ba Đình, Số 19 Lê Thanh Nghị, P.Bạch Mai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội |
283 Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, Quận 3, Hồ Chí Minh
Điện thoại: (+84) 24 62888396 (HN) | (+84) 28 3930 6105 (HCM) | (+84) 97 505 9989 (Hotline)
Email: maianh@sdragon.com.vn
Website: www.sdragon.com.vn