Tại một triển lãm lớn về ngành điện như Electric & Power Vietnam 2024, một gian hàng độc đáo sẽ giúp doanh nghiệp để lại ấn tượng mạnh mẽ. Vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng SDragon khám phá 5 chiến thuật thi công gian hàng hội chợ gây sốc, khiến khách tham quan phải “ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa”.
Electric & Power Vietnam 2024 được tổ chức từ 04 – 06/09 tại SECC. Là triển lãm hàng đầu ngành điện và năng lượng Việt Nam, Electric & Power Vietnam tập trung vào 3 lĩnh vực: truyền tải và phân phối điện, bộ truyền điện, thiết bị điện và phụ tùng ngành điện. Dự kiến 350 đơn vị từ 24 quốc gia sẽ tham gia buổi triển lãm năm nay.
Để giúp bạn đỡ bí ý tưởng, SDragon sẽ gợi ý 5 chiến thuật thi công gian hàng hội chợ gây sốc tại Electric & Power Vietnam 2024.
Chiến thuật này phụ thuộc rất lớn vào yếu tố bất ngờ. Gian hàng của bạn phải có điều gì đó vượt ngoài khả năng tưởng tượng của khách tham quan.
Tất nhiên, nói thì dễ hơn là làm. Nếu bạn chưa biết phải bắt đầu từ đâu, hãy thử nghĩ theo hai hướng này:
Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt có thể biến không gian xung quanh trở thành một phần của nghệ thuật. Hiệu ứng thị giác này sẽ khiến khách tham quan cảm thấy vô cùng thích thú. Nếu bạn có thể lồng thêm một chút hài hước, ví dụ như Mondo Pasta đã sử dụng sợi dây neo thuyền để quảng cáo cho hình ảnh sợi mì, hiệu ứng lan tỏa sẽ càng được khuếch đại. Lưu ý, hãy để dành ra một chút không gian để khách tham quan chụp ảnh cùng tác phẩm.
Một hoạt động nhỏ trong gian hàng có thể kích thích trí tò mò của khách tham quan. Ví dụ, bạn có thể tổ chức bốc thăm trúng thưởng, hay phát quà,… Hãy làm nóng bầu không khí trong gian hàng với những sự kiện vui vẻ, sôi động.
Texture là bề mặt của các vật thể trong gian hàng. Chúng tác động đến xúc giác của con người. Ví dụ, bạn chạm vào texture gỗ thấy gồ ghề, sờ vào texture cao su thì thấy mềm,… Texture khiến trải nghiệm của khách tham quan tại gian hàng trở nên chân thực hơn.
Bạn có thể sử dụng gỗ, nhựa, kim loại, … để sáng tạo các texture độc đáo. Ví dụ, thay vì sử dụng texture kim loại trơn như bình thường, bạn có thể thêm lớp phủ để giả texture kim loại hoen gỉ, đem đến vẻ ngoài tự nhiên, cổ điển hơn cho gian hàng triển lãm.
Ai cũng cảm thấy hào hứng khi được nghe kể một câu chuyện hay. Vì vậy, hãy thi công gian hàng hội chợ sao cho các thành phần kết hợp thành một câu chuyện liền mạch.
Để áp dụng storytelling, bạn nên xây dựng lộ trình di chuyển trong gian hàng. Sau đó, định hướng khách tham quan đi theo lộ trình này qua việc sắp đặt lối vào, biển báo,…
Sự yêu thích “điên cuồng” của con người dành cho những công nghệ mới là không phải bàn cãi. Vì vậy, nếu có thể, hãy áp dụng những công nghệ triển lãm mới nhất vào trong gian hàng của bạn. Đối với công nghệ trình chiếu, bạn có thể cân nhắc sử dụng bức tường màn hình số, hologram,… Đối với công nghệ tương tác, bạn có thể sử dụng AR, VR, hay công nghệ theo dõi chuyển động.
Không phải tự nhiên mà rất nhiều người thích chơi trò chơi điện tử. Những trò chơi này giúp không khí vui vẻ hơn, giữ chân khách ở lại gian hàng.
Đối với dân không chuyên thiết kế, có lẽ việc bí ý tưởng khi thi công gian hàng hội chợ là một vấn đề thường gặp. Nếu bạn đang gặp vấn đề này tại Electric & Power Vietnam, hãy liên hệ ngay SDragon. Với kinh nghiệm thực hiện 1000 dự án, chúng tôi có thể cung cấp cho bạn các ý tưởng thiết kế sáng tạo, độc lạ nhất.
Tham khảo thêm thông tin về thi công gian hàng hội chợ trong những bài viết sau:
Gợi ý 4 vị trí đắc địa khi thi công gian hàng hội chợ tại Vietfish 2024.
Bí quyết sắp đặt không gian khi thi công gian hàng hội chợ tại Theme Park Vietnam Expo 2024.
Công ty TNHH SDragon Việt Nam
Địa chỉ: Toà nhà Ba Đình, Số 19 Lê Thanh Nghị, P.Bạch Mai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội |
283 Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, Quận 3, Hồ Chí Minh
Điện thoại: (+84) 24 62888396 (HN) | (+84) 28 3930 6105 (HCM) | (+84) 97 505 9989 (Hotline)
Email: maianh@sdragon.com.vn
Website: www.sdragon.com.vn