Tham gia các hội chợ thương mại, triển lãm là cơ hội lớn để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của mình đến đông đảo người tham gia hội chợ, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp cùng lĩnh vực kinh doanh biết đến nhau và mở rộng cơ hội giao lưu, kinh doanh. Vậy, với các doanh nghiệp lần đầu tham gia triển lãm cần chuẩn bị những gì để việc tham gia triển lãm được hiệu quả và gây được ấn tượng với khách hàng?
Đầu tiên là việc lựa chọn hội chợ, triển lãm: Bạn nên lựa chọn các hội chợ, triển lãm đúng với lĩnh vực hoạt động của mình, như vậy sẽ hiểu quả hơn rất nhiều so với việc chỉ chăm chăm vào các triển lãm nổi tiếng, nhiều người tham gia, vì như vậy sẽ không đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Một số hội chợ, triển lãm bạn có thể tham khảo như:
Triển lãm Vietbuild: Ngành Xây dựng – Bất động sản – Vật liệu xây dựng & Trang trí nội ngoại thất
Hội chợ du lịch VITM: Hội chợ Du lịch Quốc tế lớn nhất Việt Nam
Triển lãm VNEXPO – Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt nam: các sản phẩm hết sức đa dạng với từ máy móc, thiết bị, điện – điện tử, linh phụ kiện cho đến mặt hàng thực phẩm – đồ uống, đồ gia dụng và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Triển lãm ITE Travel – Hội chợ triển lãm du lịch quốc tế: Triển lãm về du lịch lớn nhất và chuyên nghiệp nhất Việt Nam.
Triển lãm Medi Pharm: Hội chợ về dược phẩm, trang thiết bị y tế.
Triển lãm Entech Hà Nội: Hội chợ Triển lãm Quốc tế Năng lượng hiệu quả Môi trường Hà Nội
Triển lãm Metalex: Triển lãm quốc tế về Máy công cụ và giải pháp gia công kim loại
Triển làm E & A Hà Nội: Triển lãm Quốc tế Điện Công nghiệp, Dân dụng và Tự động hóa Việt Nam
Sau khi đã lựa chọn được triển lãm bạn tiếp tục xác định kinh phí dành cho triển lãm là bao nhiêu để có phương án thích hợp trong việc lựa chọn gian hàng tiêu chuẩn hay gian hàng đặc biệt. Tham khảo bài viết về gian hàng tiêu chuẩn và gian hàng đặc biệt tại đây.
Chọn đơn vị thiết kế gian hàng hội chợ, triển lãm cho doanh nghiệp giúp tạo được ấn tượng tốt hơn với khách hàng tiềm năng. Bên cạnh gian hàng lớn và hoành tráng ta cũng cần chú ý đến những vật phẩm quảng cáo nhỏ trong gian hàng. Sdragon Việt Nam xin giới thiệu một số vật phẩm quảng cáo đến các bạn.
Ngoài việc thuê đơn vị ngoài thiết kế kệ trưng bày sản phẩm để nổi bật và phù hợp với từng gian hàng các đơn vị tham gia triển lãm còn có thể tự đặt mua các kệ trưng bày này trên thị trường, tuy nhiên những kệ có sẵn này thường không đẹp và có thể không phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp
Standee thường có 2 kích thước 0,6m x 1,6m và 0,8m x 2m. Có 2 dạng standee chính là standee cuộn và standee chữ x. Ngoài ra còn có standee mô hình do đơn vị quảng cáo thiết kế và sản xuất, standee mô hình có nhiều hình dạng kích thước và tạo được sự chú ý nhiều hơn so với 2 loại standee chữ x và cuộn.
Nhận quà tặng từ người khác là điều gần như ai cũng thích ngoài việc gửi cho khách hàng name card, brochure, catalog chúng ta cũng nên tặng cho khách hàng vài món quà lưu niệm giúp khách hàng có ấn tượng tốt hơn về doanh nghiệp. Một lưu ý cho các doanh nghiệp đó là nên sử dụng sản phẩm của mình làm quà tặng nếu như sản phẩm có giá trị không quá lớn ngoài ra có thể tham khảo các phương án quà tặng nhỏ nhưng có in thương hiệu của công ty mình.
Hy vọng những chia sẽ trên đây sẽ giúp các doanh nghiệp có ý định tham gia triển lãm có cái nhìn bao quát hơn về việc tham gia triển lãm. Chúc các doanh nghiệp sẽ thành công hơn qua mỗi hội chợ triển lãm.
Liên hệ đơn vị thiết kế và thi công gian hàng triển lãm.
Website: http://sdragon.com.vn/
Email: info@sdragon.com.vn.
Điện thoại: (+84) 4 3747 6461 – (+84) 979.250.098