Tổ hợp màu nào đem lại hiệu quả cao nhất khi thi công gian hàng hội chợ tại Vietnam Food Expo? Cùng khám phá trong bài viết sau.
Vietnam Food Expo được tổ chức từ ngày 13/11 – 16/11/2024 tại SECC. Tập trung vào ngành công nghiệp thực phẩm, triển lãm cung cấp địa chỉ tin cậy cho hoạt động tìm hiểu, giao thương của các nhà nhập khẩu quốc tế uy tín, các nhà phân phối hàng đầu Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và công nghệ chế biến.
Từ lâu, màu sắc đã được các thương hiệu sử dụng để “thao túng” tâm lý và hành vi của khách hàng. Tại Vietnam Food Expo, vai trò này của màu sắc vẫn tiếp tục được phát huy:
Màu sắc giúp phân chia bố cục gian hàng, đồng thời thể hiện độ quan trọng của mỗi khu vực. Ví dụ, màu đỏ đánh dấu những điểm nhấn trong gian hàng mà bạn muốn khách tham quan chú ý. Hay màu trắng là màu nền thường xuất hiện ở khu vực trưng bày sản phẩm.
Do đó, chỉ cần nhìn vào màu sắc, khách tham quan sẽ nhận biết được chức năng của từng khu vực trong gian hàng. Nhờ vậy, bạn có thể điều hướng dòng khách một cách tự nhiên, không cần dùng tới biển chỉ dẫn.
Một số màu sắc có tác dụng thúc đẩy khách tham quan đưa ra hành động ngay lập tức. Ví dụ, màu đỏ gợi cảm giác khẩn cấp, có thể đẩy nhanh quá trình quyết định mua hàng.
Màu sắc bạn sử dụng khi thi công gian hàng hội chợ ảnh hưởng không nhỏ tới cách khách hàng nhìn nhận thương hiệu. Ví dụ, màu xanh dương và màu trắng gợi nên sự uy tín. Hay màu vàng – gam màu của sự vui vẻ, giúp khách hàng có cảm nhận tích cực về sản phẩm.
Vậy từng loại màu sắc có ý nghĩa như thế nào đối với ngành công nghiệp thực phẩm – trọng tâm của triển lãm Vietnam Food Expo? Sau đây là một số tổng hợp của SDragon:
Bạn có bao giờ để ý rằng, màu đỏ xuất hiện rất nhiều trong các món khai vị? Từ những món xa xỉ như rượu vang đỏ, hay món đơn giản như cà chua đỏ trong salad,… Màu đỏ dường như “thống trị” các món ăn mở đầu.
Tại sao màu đỏ lại có thể “áp đảo” những gam màu khác trong món khai vị như vậy? Đó là bởi đỏ là tông màu nóng, có tác dụng kích thích vị giác rất mạnh.
Vì thế, nếu bạn cần màn chào mời ấn tượng, đừng ngần ngại thêm màu đỏ khi thi công gian hàng hội chợ. Ví dụ, bạn có thể sơn màu đỏ cho bức tường gian hàng.
Xanh lá cây là gam màu đặc trưng của thiên nhiên. Vì thế, gam màu này thường được liên kết với tình trạng sức khỏe tốt và sự tươi mới.
Nếu bạn trưng bày sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, xanh lá cây sẽ là lựa chọn tuyệt vời khi thi công gian hàng hội chợ. Đặc biệt, với các loại thực phẩm chay, xanh lá cây là gam màu không thể thiếu.
Màu vàng thể hiện nguồn năng lượng dồi dào, đem đến cảm xúc tích cực. Vì thế, gam màu này thường được sử dụng trong bao bì của các loại đồ ăn vặt. Nếu sản phẩm của bạn là thức ăn nhanh, màu vàng là gam màu rất đáng để cân nhắc khi thi công gian hàng hội chợ.
Màu tím thường được liên kết với sự sang trọng. Do đó, đây là gam màu rất phù hợp với những loại thực phẩm cao cấp.
Màu hồng và những màu có độ sáng cao tượng trưng cho hương vị ngọt ngào. Màu hồng hay được sử dụng trong những gian hàng trưng bày sản phẩm bánh kẹo, đồ tráng miệng.
Màu trắng là biểu tượng của sự tinh khiết. Do đó, màu trắng hay xuất hiện trong gian hàng trưng bày sản phẩm nước giải khát.
Như vậy, bạn đã có những hiểu biết cơ bản về mối liên hệ giữa màu sắc và thực phẩm. Giờ hãy vận dụng chúng khi thi công gian hàng hội chợ Vietnam Food Expo nhé! Theo SDragon, có 3 bộ màu bạn nên sử dụng trong gian hàng:
Sự kết hợp giữa hai tông màu năng động sẽ làm bừng tỉnh mọi giác quan của thực khách. Đặc biệt, đỏ và vàng là hai gam màu rất phổ biến trong ngành hàng đồ ăn nhanh. Ví dụ, logo của McDonald có biểu tượng chữ M màu vàng trên nền đỏ.
Nhìn vào màu nâu và xanh lá cây, bạn sẽ liên tưởng tới hình ảnh nào? Chắc hẳn suy nghĩ đầu tiên xuất hiện là những cánh rừng bạt ngàn phải không? Đúng vậy, tổ hợp màu nâu và xanh lá cây là biểu tượng của thiên nhiên. Chúng rất phù hợp với những gian hàng thực phẩm hữu cơ, hay mặt hàng rau củ quả.
Tổ hợp màu trắng và xanh tượng trưng cho sự tinh khiết, sạch sẽ. Vì thế, chúng hay được sử dụng trong gian hàng đồ uống, nước giải khát. Rất nhiều thương hiệu nước giải khát lớn dùng tổ hợp màu này trong bộ nhận diện thương hiệu. như Aquafina, Lavie,… Ngay cả khi sản phẩm của bạn không phải nước giải khát, bạn vẫn có thể sử dụng trắng và xanh để nhấn mạnh độ sạch của thực phẩm.
Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn tìm kiếm được gam màu phù hợp khi thi công gian hàng hội chợ Vietnam Food Expo. Nếu bạn cần thêm sự tư vấn khi thi công gian hàng hội chợ, hãy liên hệ SDragon theo thông tin bên dưới.
Có thể bạn quan tâm:
Gợi ý 4 vị trí đắc địa khi thi công gian hàng hội chợ tại Vietfish 2024.
Bí quyết sắp đặt không gian khi thi công gian hàng hội chợ tại Theme Park Vietnam Expo 2024.
SDragon Vietnam Co., Ltd.
Address: Ba Dinh Building, No. 19 Le Thanh Nghi, Bach Mai Ward, Hai Ba Trung District, Hanoi | 283 Nguyen Thien Thuat, Ward 1, District 3, Ho Chi Minh City
Phone: (+84) 24 62888396 (HN) | (+84) 28 3930 6105 (HCM) | (+84) 97 505 9989 (Hotline)
Email: maianh@sdragon.com.vn
Website: www.sdragon.com.vn