Hội chợ triển lãm được biết tới là nơi hội tụ các hình ảnh thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa, nơi mà doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh thương hiệu của công ty đến khách hàng và các đối tác tiềm năng.
Mà gian hàng lại là đại diện của doanh nghiệp tại hội chợ vậy nên việc thiết kế gian hàng ,thi công gian hàng hội chợ của bạn phải thật sự ấn tượng, thể hiện nét độc đáo riêng biệt, bày trí sản phẩm và hình ảnh các dịch vụ hợp lý trong một không gian nhất định để thu hút khách hàng. Trong thực tế một gian hàng có được khách thăm ghé qua hay không, họ sẽ lưu lại lâu hay bước qua sang gian hàng khác sẽ được định đoạt chỉ trong khoảng khắc đầu tiên.
Để việc tham dự hội chợ triển lãm thực sự đạt hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp, đem lại những đơn hàng tốt nhất, quảng bá được hình ảnh công ty tới đông đảo khách thăm quan, doanh nghiệp nên lưu ý những điểm dưới đây trong việc thiết kế gian hàng hội chợ:
Thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm phải toát lên được hình ảnh và bản sắc của công ty
Doanh nghiệp cần đầu tư, nghiên cứu trong việc đưa ra thông tin và bố cục. Đôi khi sự đầu tư quá tốn kém không phải luôn luôn mang lại hiệu quả. Để thu hút được sự chú ý của khách tham quan, một gian hàng cần:
– Mẫu thiết kế hài hoà với hình ảnh nổi bật
– Truyền tải tốt thông tin đồng thời nêu bật được đặc tính riêng biệt của ngành hàng với văn hoá đặc trưng của quốc gia kết hợp với thị hiếu thẩm mỹ của thị trường.
– Tránh rườm rà, nhiều màu sắc với quá nhiều chi tiết
– Nên chọn đơn vị thiết kế địa phương có kinh nghiệm với thị trường vì họ có thể đưa ra lời khuyên rất bổ ích, và quan trọng hơn, họ hiểu rõ tính thẩm mỹ của khách hàng địa phương.
– Nên dành ít nhất 4 – 6 tháng để lên ý tưởng thiết kế, tìm đối tác và đi đến thống nhất về thiết kế.
Thiết kế, chọn lựa sản phẩm trưng bày nổi bật trong gian hàng triển lãm
Phải nghiên cứu đặc tính từng thị trường, tính chất của từng hội chợ để chọn sản phẩm phù hợp về mẫu mã bao bì, kích cỡ,v.v…. Cần lưu ý một số yếu tố sau khi chọn sản phẩm trưng bày:
– Sản phẩm nào là sản phẩm cạnh tranh của công ty ?
– Những sản phẩm của công ty có phù hợp với khuynh hướng tiêu thụ và chất lượng của thị trường không?
– Thiết kế, đóng gói bao bì có phù hợp thị trường không?
– Diện tích trưng bày sản phẩm hợp lý chưa?
– Cân nhắc xem cần những phương tiện hỗ trợ nào để làm nổi bật sản phẩm trưng bày như kệ đặc biệt, thiết bị nấu thử sản phẩm,v.v…