Tham gia một buổi hội chợ là để thu hút khách hàng biết đến sản phẩm và nâng tầm thương hiệu. Đó chính là suy nghĩ hiện nay của tất cả các doanh nghiệp khi tham gia vào một buổi hội chợ triển lãm. Cũng vì lí do này nên rất nhiều doanh nghiệp bỏ ra một số tiền lớn để mua vật liệu và thuê nhân công về để thiết kế và thi cong gian hang hoi cho cho doanh nghiệp của mình. Trong khi đó, tính chất của một sự kiện như triển lãm hay hội chợ là chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, một hai ngày là kết thúc, không kéo dài quá lâu. Vì thế, các doanh nghiệp cũng phải băn khoăn nhiều trong việc cân đối chi phí chi trả tiền nhân công và vật liệu thiết kế gian hàng với doanh thu, lợi nhuận mà việc tham gia hội chợ mang lại.
Nhận ra được bài toán chi tiêu gây khó khăn cho rất nhiều doanh nghiệp, công ty SDragon chúng tôi sẽ gợi ý cho quý khách hàng những mẹo nhỏ mà có thể đáp ứng được cả hai tiêu chí hàng đầu khi thiết kế mỗi gian hàng là đẹp, ấn tượng nhưng cũng rẻ và tiết kiệm.
Đầu tiên, hãy sử dụng các mẫu thiết kế đơn giản. Không cần thiết phải sử dụng các thiết kế với nhiều chi tiết rườm rà, phức tạp mà nên lựa chọn dựa trên các tiêu chí quan trọng là đánh vào trọng tâm của gian hàng, làm nổi bật thương hiệu doanh nghiệp, sử dụng những vật liệu tối ưu nhất mà vẫn làm toát lên vẻ đẹp của gian hàng, … Quý khách hàng có thể tham khảo các mẫu thiết kế gian hàng của Sdragon, có rất nhiều mẫu thiết kế tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả và được các doanh nghiệp tin dùng nhiều lần.
Thứ hai, nếu như sự xa xỉ, sang trọng không phải là yếu tố quyết định cho sản phẩm hay thương hiệu của bạn thì lời khuyên của chúng tôi là hãy sử dụng những vật liệu thay thế cho những vật liệu đắt tiền. Ví dụ như ta không cần sử dụng vách tường gỗ MDF đắt tiền, thay vào đó thì ta có thể sử dụng bạt hiflex, tường thạch cao với giá trị rẻ hơn rất nhiều lần mà vẫn tôn lên được vẻ đẹp của gian hàng hoặc là thay vì cắt mica làm logo thì ta chỉ cần dán decal, …
Thứ ba, khi tham gia các hội chợ triển lãm, các doanh nghiệp thường hay đi thuê các nữ nhân viên tiếp thị có vẻ bề ngoài đẹp cùng mức giá thuê vô cùng cao, đứng quầy mà không tin dùng nhân viên của mình trong việc quảng bá sản phẩm. Đây là một việc không cần thiết bởi vì đó không phải là những người hiểu sản phẩm của công ty mình nhất. Nhiều trường hợp khách hàng bỏ đi khỏi gian hàng của doanh nghiệp khi họ đặt một câu hỏi khó về sản phẩm nhưng người PG đứng quầy lại không trả lời được mà lại đánh trống lảng, vậy là mất đi một khách hàng tiềm năng. Theo chúng tôi thì doanh nghiệp của bạn nên sử dụng nhân viên của mình để đứng quầy bán hàng, tư vấn thông tin cho khách hàng, mọi câu hỏi khách hàng đặt ra về sản phẩm thì họ đều có thể trả lời được. Chỉ cần đào tạo qua cho các nhân viên một vài kĩ năng mềm về việc quảng bá sản phẩm thì ta đã có thể tiết kiệm được một khoản chi phí lớn.
Thứ tư, nếu được Ban tổ chức có cung cấp quầy thông tin, bàn ghế… thì có thể tận dụng, nhưng lưu ý là phải kiểm định lại khả năng sử dụng các đồ đạc này, bởi vì đôi khi các thiết bị sẽ không được mới và chất lượng ko tốt.
Cuối cùng nhưng quan trọng nhất, đó là khi doanh nghệp bạn đi thuê đơn vị thiết kế và thi công gian hàng cho mình, hãy nói rõ với họ về ngân sách của mình. Khi đó các đơn vị thiết kế sẽ đưa ra mẫu phù hợp và tư vấn cho doanh nghiệp của bạn một cách nhiệt tình nhất có thể.