Lên ngân sách tổ chức là một trong những nội dung không thể thiếu để đảm bảo cho một buổi triển lãm thành công. Việc lên đầy đủ chi tiết từng khoản mục sẽ đảm bảo cho các đơn vị không bị vượt quá chi tiêu hoặc thiếu kinh phí trong quá trình thực hiện. Dưới đây là tổng hợp các hạng mục chi phí tham dự triển lãm cần thiết phải có
Chi phí thuê địa điểm
Chi phí thuê ngoài thiết kế gian hàng hội chợ
Chi phí quản lý và dịch vụ: điện, nước, chất thải, gas, cước điện thoại, an ninh
Chi phí trang trí nội thất cho gian hàng
Chi phí vận chuyển vật liệu và sản phẩm
Chi phí bảo hiểm hoặc thuê kho lưu trữ
Chi phí thi công gian hàng hội chợ
Chi phí hỗ trợ nhân viên điều hành gian hàng
Chi phí thuê PG-PB
Chi phí đồng phục
Chi phí ăn uống
Chi phí thiết kế và in ấn tài liệu truyền thông
Chi phí họp báo hoặc truyền thông trước sự kiện
Chi phí sản xuất ấn phẩm, hàng mẫu
Chi phí quà tặng
Chi phí tài trợ
Chi phí hoạt động sự kiện
Trong số những hạng mục chi phí tham dự sự kiện đã liệt kê ở trên, thì chi phí thi công và thiết kế gian hàng hội chợ thường được quan tâm nhiều nhất. Do gian hàng cũng chính là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp, nên đầu tư vào khâu thiết kế và trang trí là một lựa chọn sáng suốt của các doanh nghiệp.