Không gian triển lãm Vietbuild hàng năm là một sân chơi lớn dành cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực vật liệu, xây dựng và nội thất. Chính vì vậy rất nhiều đơn vị bỏ ra nhiều chi phí và công sức để khiến thiết kế gian hàng của mình trở nên nổi bật nhất. Vậy làm sao một gian hàng có thể nổi bật hơn các gian hàng khác trong hội chợ. Để làm được điều đó, các doanh nghiệp cần tập trung vào 4 yếu tố trong thiết kế gian hàng : Ý tưởng thiết kế gian hàng, màu sắc, khu vực trưng bày sản phẩm, không gian tiếp khách.
Các mặt hàng được trưng bày tại Vietbuild thường có sự trùng lặp rất lớn, vì vậy một gian hàng chỉ có thể nổi bật hơn khi ý tưởng thiết kế gian hàng đó hay ho hơn. Vì vậy không đáng ngạc nhiên khi nhiều doanh nghiệp khắt khe trong việc lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế gian hàng triển lãm.
Màu sắc của gian hàng phụ thuộc nhiều vào nhận diện thương hiêụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên đôi khi màu nhận diện lại không tạo được sự nổi bật và doanh nghiệp cần phải phối thêm những màu sắc sao cho gian hàng không bị nhàm chán và nổi bật để khách tham quan nhận ra ngay từ xa.
Sản phẩm chăc chắn là phần quan trọng nhất các doanh nghiệp muốn phô ra. Có nhiều doanh nghiệp chọn những cách thức khác nhau để trưng bày nhưng cách hiệu quả nhất là làm mock up hoặc sử dụng chính sản phẩm để thi công gian hàng hội chợ.
Thiết kế gian hàng triển lãm cần quan tâm đến yếu tố tạo một khu vực cho khách tham quan tiếp cận gần hơn với sản phẩm và giao lưu với người bán hàng. Khách tham quan thường thích được đi lại tự do và nhìn ngắm các khu vực trong gian hàng, và đây chính là cơ hội tốt để người bán hàng tiếp cận, giưới thiệu và chào bán sản phẩm.