Gian hàng hội chợ là nơi để doanh nghiệp của bạn quảng bá thương hiệu, nơi để nhiều khách hàng, những nhà đầu tư tới gần hơn với sản phẩm của bạn vậy nên cần chú trọng đầu tư và khâu thiết kế gian hàng triển lãm, thi công gian hàng hội chợ để sao cho gian hàng của bạn ấn tượng và nổi bất mà lại phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp. Và để đảm bảo được điều đó, những đơn vị thiết kế cần nắm vững và tránh 3 điều sau:
Thiết kế gian hàng hội chợ tránh sử dụng những màu sắc quá lòe loẹt
Việc sử dụng màu sắc đơn giản và sắc nét vô hình chung làm cho gian hàng của bạn trở nên tinh xảo, chuyên nghiệp, nhưng đặc thù một số thương hiệu có logo với màu sắc quá nóng khi sử dụng làm gam màu chính trong thiết kế gian hàng sẽ khiến cho thiết kế trở nên chói mắt với người xem. Màu sắc lòe loẹt gây áp lực lớn lên thị giác, làm ức chế thần kinh và dễ gây ra những phản ứng tiêu cục với những người nhìn lâu.
Thiết kế gian hàng hội chợ không bám sát vào vật liệu khi thiết kế
Nhiều nhà thiết kế không có kỹ năng thực tế với việc thi công, họ thiết kế theo chủ ý cá nhân và hoàn toàn thiếu những tính toán cần thiết với vật liệu thi công. Chưa kể vấn đề chi phí dành cho những vật liệu sử dụng một lần, và thiết kế brochure việc tạo hình, tạo khối cũng cần lưu ý thật chặt chẽ. Các loại vật liệu đều có công năng riêng, ưu và nhược điểm riêng, tùy vào địa điểm tham gia hội chợ, cũng như mức chi phí dự tính của doanh nghiệp mà thiết kế có những điều chỉnh hợp lý trong thiết kế gian hàng của mình.
Thiết kế gian hàng hội chợ tạo ra quá nhiều chi tiết
Một thiết kế sẽ thực sự nhàm chán nếu có quá ít những chi tiết, những điểm nhấm nhưng gian hàng, poster, brochure ngập tràn những hình ảnh và thông điệp lại khiến cho người xem toát mồ hôi khi không biết đâu là thông tin bạn đang cần nhấn mạnh, đâu là thứ họ đang cần tìm. Poster trong thiết kế gian hàng chỉ nên có khoảng 2 – 4 chiếc với những hình ảnh đơn giản nhất, thông điệp rõ ràng nhất để người xem có thể thấy ngay được ý đồ thương hiệu. Việc sắp xếp khay kệ đặt sản phẩm trưng bày cũng lưu ý tránh dòng người lưu thông, và chỉ để sản phẩm chính trong khoảng 1m – 1m3 so với mặt đất, thiết kế nội thất đây là khoảng cách theo khoa học chứng minh là hiệu quả nhất trong trưng bày, những vị trí còn lại bạn nên để càng thông thoảng càng tốt, phần bên trên có thể có hoặc không.
Trong thiết kế gian hàng, có rất nhiều điểm người thiết kế phải sử dụng tới bản năng của mình để tạo ra một gian hàng thực sự hấp dẫn và ấn tượng, nhưng trên tất cả, bạn hãy nhớ tránh xa những điều trên, nó sẽ phá vỡ hoàn toàn thiết kế của bạn.