Các nhà doanh nghiệp trước khi tìm đến các đơn vị thiết kế gian hàng triển lãm cần xác định rõ ràng mục tiêu tham dự hội chợ, ý tưởng thiết kế và ngân sách thiết kế gian hàng dự kiến.
Hầu như đa số các doanh nghiệp cho rằng việc mình có một thiết kế triển lãm thành công phụ thuộc chủ yếu vào các đơn vị thiết kế. Nhưng thực tế đây là nhận thức chưa thực sự đúng đắn. Bơi vậy các doanh nghiệp nên biết tới 3 yếu tố này để có một thiết kế gian hàng thành công đúng như mong đợi.
1. Đặt ra mục tiêu tham dự hội chợ
Các doanh nghiệp cần xác định mục tiêu khi tham gia triển lãm. Điều này không chỉ giúp cho doanh nghiệp chủ động hơn trong việc lên kế hoạch một cách hiệu quả mà còn giúp định hướng cho các đơn vị thiết kế và thi công gian hàng hội chợ đưa ra những ý tưởng phù hợp nhất với yêu cầu của doanh nghiệp.
2. Lên ý tưởng phác thảo
Việc này đảm bảo cho các yếu tố về tính cách, nhận diện thương hiệu và tính chất sản phẩm riêng của từng doanh nghiệp được thể hiện một cách đầy đủ. Còn các đơn vị thiết kế gian hàng hội chợ sẽ dựa trên ý tưởng đó để hiện thực hoá và phát triển thêm.
3. Lên ngân sách thiết kế gian hàng dự kiến
Trước khi tham dự hội chợ, các doanh nghiệp cần có mức ngân sách dự trù cho tất cả các hoạt động nói chung và thi công gian hàng nói riêng. Việc thiết kế và thi công gian hàng tuỳ thuộc vào mức ngân sách mà sẽ có các phương án và vật liệu, tạo hình và trang trí khác nhau.
Như vậy khi đã xác định được những hạng mục trên, doanh nghiệp sẽ sẵn sàng để có tiếng nói chung với đối tác thiết kế gian hàng.