Ngành y dược có câu: “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Tại Vietnam Medipharm Expo 2024 – một sự kiện lớn trong ngành, câu châm ngôn này càng cần được phát huy. Nếu như các bác sĩ giúp ngăn chặn các căn bệnh nguy hiểm, thì các đơn vị triển lãm phải ngừa bệnh “flop” – tình trạng vắng khách tham quan tại gian hàng. Trong bài viết này, SDragon sẽ cung cấp 3 liều thuốc phòng chống cảnh “vườn không nhà trống” khi thi công gian hàng hội chợ tại Vietnam Medipharm Expo 2024.
Vietnam Medipharm Expo 2024 được tổ chức từ ngày 05/12/2024 – 07/12/2024 với chủ đề y dược. 9000 khách tham quan sẽ có mặt tại triển lãm, khiến đây là một trong những sự kiện quan trọng nhất ngành y năm 2024.
Đơn vị triển lãm nào cũng có thể mắc bệnh flop nếu gian hàng không được chăm sóc cẩn thận. Tin vui là giống như hầu hết các căn bệnh thường gặp, bệnh flop cũng có thể phòng ngừa được. Dưới đây là 3 liều thuốc giúp đơn vị triển lãm chống lại căn bệnh này tại Vietnam Medipharm Expo:
Vị trí sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng tiếp cận gian hàng của khách tham quan. Để chọn vị trí thuận lợi cho gian hàng triển lãm, bạn cần lưu ý những điều sau:
Khi mới bước vào triển lãm, khách tham quan có thể cảm thấy choáng ngợp bởi không gian rộng lớn. Vì vậy, họ sẽ tìm kiếm bảng chỉ dẫn, thay vì ngay lập tức khám phá các gian hàng. Đó là lý do tại lối vào triển lãm, các bảng chỉ dẫn mới là nơi đông khách tham quan nhất. Sự chú ý dành cho gian hàng triển lãm trong khu vực này do đó cũng bị suy giảm.
Tình hình các gian hàng triển lãm đặt tại lối ra cũng không khá khẩm hơn là bao. Khi khách tham quan di chuyển đến lối ra, thường là họ đã đạt được mục đích tại triển lãm, hoặc quá mệt mỏi để tiếp tục khám phá. Lúc này mọi lời mời chào hay nỗ lực níu kéo họ ở lại gian hàng của bạn là vô ích.
Do đó, bạn nên đặt vị trí gian hàng ở giữa hoặc gần giữa khu vực triển lãm. Tại vị trí này, sự chú ý của khách hàng hoàn toàn tập trung vào gian hàng triển lãm. Đây cũng thường là nơi đông khách tham quan nhất.
Hãy để ý xem không gian triển lãm có vật cản nào không (VD: cột nhà, vật liệu xây dựng). Chúng không chỉ che mất gian hàng triển lãm, mà còn ngăn cản khách tham quan tới thăm gian hàng. Vì vậy, nếu tầm nhìn tại khu vực triển lãm bị ảnh hưởng, bạn cần báo ngay cho ban tổ chức để giải quyết. Trong trường hợp không thể di dời vật cản, bạn nên kiến nghị thay đổi vị trí đặt gian hàng.
Đứng trên vai người khổng lồ chưa bao giờ là một chiến lược lỗi thời cả. Gian hàng của các công ty lớn chắc chắn sẽ thu hút đa số khách tham quan. Vì vậy, khu vực xung quanh các gian hàng này cũng đông khách nhất. Nếu gian hàng triển lãm của bạn đặt tại khu vực này, bạn có thể hưởng lợi từ một bộ phận khách tham quan của các gian hàng tên tuổi. Sẽ còn tuyệt vời hơn nếu sản phẩm của bạn bổ trợ cho sản phẩm của các thương hiệu lớn!
Các sản phẩm của ngành y dược liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người. Vì vậy, thiết kế của bạn cần gợi nên cảm giác an toàn, đáng tin cậy cho khách tham quan. Phong cách thiết kế do đó nên có những đặc điểm sau:
Các tính năng của sản phẩm y tế cần được trình bày đầy đủ và trung thực. Tương tự, gian hàng của những sản phẩm y tế cũng phải có bố cục rõ ràng, khoa học. Một gian hàng quá lòe loẹt sẽ khiến người xem có cảm giác không an toàn.
Do đó, bạn nên thi công gian hàng hội chợ phong cách tối giản. Trong thiết kế phong cách tối giản, mọi bộ phận đều phải có mục đích rõ ràng. Đặc trưng của phong cách này là các khối hình học, không gian trống và bộ màu sắc giới hạn.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về phong cách thiết kế tối giản tại đây: 5 techniques to captivate your visitors with minimalist exhibition design vietnam at MTA VIETNAM 2024.
Khách hàng nào sử dụng dịch vụ y tế cũng mong được phục vụ ân cần, nhẹ nhàng. Do đó, gian hàng triển lãm của bạn cũng nên đem lại cảm giác này cho khách tham quan. Bạn có thể đặt các chậu cây trong gian hàng để tạo bầu không khí thư giãn, thoải mái.
Phong cách thiết kế thực vật học (botanical) là lựa chọn không tồi để hướng tới mục tiêu này. Phong cách này lấy cảm hứng từ thiên nhiên, ưu tiên sự hoà hợp và cân bằng.
Bạn có thể tham khảo phong cách thiết kế thực vật học tại đây: 3 lý do gian hàng triển lãm phong cách botanical (thực vật học) sẽ lên ngôi tại ETE VIETNAM 2024.
Màu sắc tại gian hàng thiết bị y tế nên tạo cảm giác hài hòa cho khách tham quan. Đó là lý do bạn nên sử dụng 3 gam màu sau:
Màu trắng sẽ giúp gian hàng có bề ngoài sạch sẽ – yêu cầu quan trọng của ngành hàng y dược. Không những vậy, màu trắng cũng làm nổi bật các thông tin chính trong gian hàng.
Màu xanh nước biển là biểu tượng của sự tự tin và uy tín. Đó là lý do đây là gam màu được rất nhiều thương hiệu y dược sử dụng. Theo một nghiên cứu của Doctor Multimedia, “80% logo của các thương hiệu dẫn đầu ngành chăm sóc sức khỏe có sử dụng màu xanh nước biển”.
Màu xanh lá cây tượng trưng cho sức khoẻ và sự chữa lành. Vì vậy, đối với gian hàng dược phẩm, xanh lá cây là một gam màu tuyệt vời. Ngoài ra, màu xanh lá cây còn kết hợp rất tốt với những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên.
Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những hiểu biết về cách thi công gian hàng hội chợ ngành y dược hấp dẫn tại Vietnam Medipharm Expo. Nếu bạn cần tư vấn thi công gian hàng hội chợ tiết kiệm, thu hút tại Vietnam Medipharm Expo, hãy liên hệ ngay cho SDragon.
Bạn có thể tham khảo thêm về các lưu ý khi thi công gian hàng hội chợ tại Vietnam Medipharm Expo trong bài viết này: Construction exhibition at vietnam medipharm.
Công ty TNHH SDragon Việt Nam
Địa chỉ: Toà nhà Ba Đình, Số 19 Lê Thanh Nghị, P.Bạch Mai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội |
283 Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, Quận 3, Hồ Chí Minh
Điện thoại: (+84) 24 62888396 (HN) | (+84) 28 3930 6105 (HCM) | (+84) 97 505 9989 (Hotline)
Email: maianh@sdragon.com.vn
Website: www.sdragon.com.vn