Để có gian hàng đẹp và tinh tế thì giai đoạn thiết kế gian hàng và thi công gian hàng hội chợ triển lãm đóng vai trò rất quan trọng. Trước khi đưa vào sử dụng doanh nghiệm phải nghiệm thu, kiểm tra công trình về trang trí, âm thanh, ánh sáng, độ an toàn. Đảm bảo gian hàng đạt yêu cầu theo tiêu chuẩn đã đề ra, nếu có sai sót hoặc lỗi lỹ thuật cần tiến hành sửa chữa dù lã lỗi nhỏ.
Sản phẩm trưng bày phải là sản phẩm đạt chất lượng, trải qua quá trình kiểm duyệt, sàng lọc nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng sản phẩm, đồng thời tạo độ tin cậy và an toàn cho người sử dụng, khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp.
Bên cạnh sản phẩm trưng bày yếu tố nhân sự trong cuộc triển lãm có thể coi là gương mặt đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp. Khách hàng có thể đánh giá và quyết định sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp dựa vào thái độ phục vụ của nhân viên. Vì vậy lựa chọn nhân sự phải là những người tự tin, am hiểu, giải quyết tình huống linh hoạt, có khả năng gây thiện cảm với khách hàng ngay từ lần giao tiếp đầu tiên.
Dù được chuẩn bị kỹ thì việc phát sinh các tình huống bất ngờ là điều khó tránh khỏi vì thế doanh nghiệp phải dự tính các tình huống phát sinh ngoài dự kiến, mức độ ảnh hưởng đến hội chợ như lỗi từ thiết kế gian hàng hội chợ, thiết kế gian hàng triển lãm, sản phẩm trưng bày,… và phương hướng xử lí để cuộc triển lãm không bị ảnh hưởng.
Cần chuẩn bị trước những thắc mắc mắc khách hàng có thể đưa ra để có cách giải đáp hợp lí làm hài lòng khách hàng. Đồng thời đưa ra những Cam kết của doanh nghiệp đối với sản phẩm và đảm bảo thực hiện được những cam kết mà doanh nghiệp đã đưa ra.