Tuy nhiên để có thể tiếp thị hiệu quả khi tham dự triển lãm thương mại cần chuẩn bị một số yếu tố cần thiết như sau:
Mỗi doanh nghiệp đều có những giai đoạn phát triển khác nhau, thời điểm đó doanh nghiệp đang muốn đẩy mạnh bán hàng, quảng cáo giới thiệu sản phẩm mới, hay quảng bá thương hiệu để tìm đối tác…. Đó sẽ là nền tảng để doanh nghiệp đưa ra những chiến lược kế hoạch marketing khi tham dự triển lãm thương mại.
Khi đã xác định được mục tiêu chung của doanh nghiệp, tiếp theo sẽ xây dựng chiến dịch quảng bá phù hợp: phù hợp với giai đoạn phát triển, với đối tượng khách hàng mục tiêu và với mức chi phí đề ra.
Tham khảo:
Kế hoạch tiếp thị trước triển lãm thương mại cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng, thông thường các doanh nghiệp sẽ triển khai tiếp thị trên các kênh online, gửi email và thư mời đến những khách hàng quen hoặc những khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Tất nhiên, hãy tạo ra một lý do đủ kích thích để có thể thu hút khách hàng đến tham dự và ghé thăm gian hàng của doanh nghiệp.
Gian hàng triển lãm cũng giống như một công cụ marketing khi tham dự triển lãm thương mại, việc lựa chọn vị trí thuận lợi và thiết kế gian hàng hội chợ ấn tượng sẽ góp một phần rất quan trọng cho việc thu hút khách hàng. Kết hợp với những chiến lược quảng bá phù hợp sẽ giúp cho doanh nghiệp thật nổi bật.
Hãy lưu ý bố trí nhân viên tư vấn tại gian hàng để hỗ trợ, giải đáp thắc mắc và giới thiệu những sản phẩm của doanh nghiệp bất cứ lúc nào.
Không chỉ trong quá trình tham dự triển lãm thương mại, sau khi triển lãm kết thúc là thời điểm tốt nhất đẻ chăm sóc và tiếp thu ý kiến từ khách hàng.
Điều này sẽ giúp doanh nghiệp thể hiện được sự chuyên nghiệp và tạo ấn tượng sâu hơn cho sản phẩm dịch vụ của công ty đối với khách hàng.
Hi vọng những thông tin trên sẽ mang đến những kiến thức bổ ích cho quý doanh nghiệp trong quá trình tham dự triển lãm.
Nếu cần hỗ trợ tư vấn thiết kế gian hàng và những kế hoạch trong quá trình tham dự triển lãm thương mại vui lòng liên hệ với chung tôi qua hotline: 097 505 9989