Ngoài những vấn đề cốt lõi trong quá trình tổ chức hội chợ triển lãm như khảo sát thị trường để đánh giá được tiềm năng của sản phẩm, đánh giá được những đối tượng khách hàng nào là tiềm năng nhất… doanh nghiệp cần xem xét những vấn đề khác.
Để có được gian hàng đẹp, độc, lạ tạo được điểm nhấn với khách hàng ngay từ đầu doanh nghiệp đã cần cân nhắc lựa chọn được đơn vị thiết kế gian hàng có uy tín và có kinh nghiệm trong licnh vực này. Đơn vị thiết kế cần đảm bảo được các yếu tố sáng tạo trong thiết kế gian hàng hội chợ nhưng cũng cần khẳng định được thương hiệu và thể hiện được thông điệp của sản phẩm. Những ý tưởng gian hàng cần có sự đầu tư và nghiên cứu sâu và sát với thực tế và làm nổi bật được những ưu thế khi sản phẩm được trưng bày tại đó. Thiết kế đẹp cùng với quá trình thi công gian hàng hội chợ triển lãm cũng cần đảm bảo được độ an toàn cho khách tham gia hội chợ. Những yếu tố này đều góp phần làm nên thành công của hội chợ.
Cách bố trí dàn âm thanh, ánh sáng trong gian hàng cũng rất phù hợp như gian hàng thời trang thì nên dùng loại ánh sáng nào, gian hàng mĩ phẩm nên dùng ánh sáng nào cho phù hợp với sản phẩm và làm nổi bật được vẻ tinh tế sang trọng của sản phẩm tại gian hàng. Dàn âm thanh cũng cần chú ý về độ trầm, vang và tần số âm thanh để khi giới thiệu về sản phẩm thì khách hàng dễ tiếp nhận thông tin nhất có thể.
Bên cạnh đó những yếu tố khác như nhân viên, các chương trình, dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng cũng cần được xậy dựng và lên phương án cụ thể để hội chợ triển lãm được diễn ra suôn sẻ và thuận lợi nhất.